May 1, 2022
22 mins read

በገበያው እሣትነት ህዝብ እየተቃጠለ ነው። ማነው ገብያውን እሣት ያደረገው? – መኮንን ሻውል ወልደጊዮርጊስ

እንሆ ዛሬም የሰሞነኛ ቁጥጥር እንጂ ፣ ህጋዊ የንግድ ልውውጥን ለማንበር የሚያሥችል አገራዊ የንግድ ሥርዓት ባለመኖሩ ፣ በነፃ ገብያ ሥም ከትልቁ አሥመጪ ፣  ጅምላ አከፋፋይ ና አከፋፋይ ፣ እሥከ ቸርቻሪው ነጋዴ ድረሥ ገብያው በመሠለኝ ና በደሣለኝ ነው የሚካሄደው ።

Inflation

 ገበያው የሚመራው በደሣለኝ ና በመሠለኝ ነው።  “ደሥ እንዳለኝ እና በመሠለኝ ዋጋ እሸጣለሁ ።  “ይልሃል ነጋዴው ።  ዩኩሬን ኢትዮጵያ እንደሆነች ቆጥሮ ፣ በ500 ብር ሲሸጥ የነበረውን ዘይት በአንድ ጊዜ ከሺ ብር በላይ ይጠይቅሃል። ምነው ወያኔ እንጂ ሩሲያ አልወረረችንም ። ወያኔም ቢሆን ፤ ወደ ሰብአዊ ምሽጉ ገብቶ ፣ ማሸበሩን ከግብፅ ተላላኪዎች ጋራ በህቡ መቀጠሉን አትዘንጋ።  እናም ነጋዴውን ምን ይሁን ብለህ ነው አዲስ ባልገባ ዘይት ላይ፣ ዋጋ ቆልለህ ገብያውን  እሣት ያደረከው ?  “ብለህ  ብጠይቀው ፣  ” ምን አገባህ !? በመሠለኝና በደሣለኝ ብሸጥ ፣ ነፃ ገብያ እኮ ነው ። ”  ብሎ ይመልሥልሃል  ። ምን ግዴነቱን በተዝናኖት እያሳየህ ።  አንተም በመልሱ የባሰ ተቃጥለህ፣ ቀዝቀዝ ለማለት  ካፊ ጎራ በማለት የታሸገ አንድ ሌትር ውሃ አዘህ ትቀመጣለህ። ሂሳብ ልትከፍል ቦርሳህን ሥታወጣ ፣ በፊት አሥራ አራት ብር የነበረው አንድ ሌትር ውሃ ” አሥራ ሥምንት ብር ። ” ነው ትባላለህ ። እሥከ  “ቲፑ ” ሃያ ብርህን ቁጭ በማድረግ ፣ “የአባይን ልጅ ውሃ የጠማው ዘንድሮ ነው ። “ በማለት እየተረትክህን በወድህ እየተልጎሞጎምክ ትወጣለህ ።

የገበያውን እሣትነት በማሥተዋል፣ “እንዴት  ይዘለቃል “በማለት ፣ ለሌላ ሰው በማይታይ መልኩ እንደ እብድ ከራስህ ጋር እየተነጋገርክ ፣     ምሣህን ለመብላት ወደ  እምታውቃት ደሣሣ  ምግብ ቤት ጎራ ብለህ    ገብተህ የተለመደውን  ሽሮ ታዛለህ   ።  አሥተናጋጇ እየሳቀች ” በዘይት ነው ያለዘይት ? ” ብላ ትጠይቅሃለች  ።  ተገርመህ “ምን ማለትሽ ነው ? “ብላህ ሥትጠይቃት ” ዘይት ሥለተወደደብን በ30ብር ሥንሸጥ የነበረውን ሽሮ ሀምሳ ብር አሥገብተናል ። የሠላሣው ይሰራልኝ ካልክ ፣ ያለዘይት ሥለማንሰራ ይቅርታ አድርግልን ። ለማለት ፈልጌ ነው ። ” በማለት ሣቅ እያለች ፣ አዋዝታ የገብያውን እሣትነት ምጉቡን እንዳሶደደው ታሥረዳሃለች ። መቼም ምን ይደረግ ? ‘ እራቴን እቀጣለሁ እንጂ ምሣዬንሥ አልቀጣም ። ‘ ትልና በሃሣብህ ወደ ድሮ ዘመን ነጉደህ  ፣ ድምፅህን ከፍ አድርገህ ” አንድ ሹሮ ዘይት ያልበዛበት ። ” ብለህ ታዛለህ ። ይገርማል !  የዛሬ ሠላሣ አመት በፊት  በኢሉባቦር በደሌ ፣ ” ክትፎ ቅቤ ያልበዛበት ” ብለህ ታዝ  ነበር እኮ! ። ያውም የነፁህ ቅቤ መብዛት አንገፍግፎህ ። …

ዛሬ ሁሉም ነገር ከሌላ ባዕድ ነገር ጋር ተደባልቆ  የተባዛ ና የተከለሰ ፤ የተጭበረበረ ና የተቀያየጠ ሆኖ እንኳን ውድ ነው  ። ከልጅ እሥከአዋቂ የሚጠቀማቸው   የታሸጉ ምግብና የመጠጥ ምርቶች ፣ ከ30 ዓመት በፊት ካለው የጥራት ደረጃ አንፃር በጣዐሙ  የወረደ ነው ። በአሥተሻሸግ ና በውበት ደረጃ ደግሞ ይልቃል     ። በእነዚህ እሽግ ምርቶቾ ላይም   ፣  ከአንድ ብር  ጀምሮ ቀድሞ ከሚገዙበት በእሩብ ፣ በግማሽና በእጥፍ  ያልጨመረ ሸቀጥ የለም     ። ለምሣሌ ብጠቅሥ ፤  የልጆች ብሥኩት ሣይቀር በሰፈር ውሥጥ የአንድ ብር ጭማሪ አድርጓል  ። ደቦ መጠኑ አንሷል ። የአሥራ ሁለት ብሩ ዳቦ የሰባት ብሩን አክሏል ። አንድ አምሥት ብር ገብቷል ። እንጀራ ጎበዝ የማታጠግብ አሥር ብር ገብታለች ። …

“ በእውነቱ በገብያው እሣትነት    መኖር  ከአቅማችን በላይ ሆኗል ። “ ባዩ በእጅጉ በዝቷል ።

“ ህይወታችንን ለማሰንበት እንድንችል ፣ የየጊዜውን የጅምላ ዋጋ እያጠና የችርቻሮ መሸጫ ዋጋ የሚተምን ፣ የንግድ ሥራው የሚመለከተው የመንግሥት ተቋም  በግልፅ ባለመታወቁ የተነሳ  ፣ ነጋዴው ፣ በመሠለው መሸጡን ቀጥሏል ።  ወቅቱ እኔንን እንድበለፅግ ፣ ልቅ መድረክ እሥከሰጠኝ ጊዜ ድረስ ጊዜ ድረሥ፣  አመቺ የብዝበዛ መድረክ  እሥከፈጠረልኝ ጊዜ ድረስ ፤ ዋጋ መጨመር መብቴ ነው እያለ ከመሬት ተነሥቶ በሸማቹ ላይ ዋጋ ይቆልላል  ። ሸቀጣ ሸቀጦችን በመደበቅ ከእጥፍ በላይ ወጋ እንዲንር ያደርጋል ። በየመንደሩያለን መደበቂያ መጋዘን ህጋዊነት ከመፈተሽ እና  ዘላቂ  መፍትሄ ለማንበር  ከመንቀሳቀሥ ይልቅ ፣ የሚመለከተው የመንግሥት አካል ፣ የባሰ ችግር ለመፍጠር በህቡ ይንቀሣቀሣል ። ( ይሄ ቡድን ትላንት በኪራይ ሰብሴቢነት ፣ ዛሬ ደግሞ ህብረ ብሔራዊ አንድነትን አምርሮ የሚቃወም ነው ።)

ይህ ኪራይ ሠብሳቢ ቡድን እንደተለመደው ፣ ያለአንዳች  የፍርድ ቤት ትዕዛዝና የህግ  ምርኩዝ የግለሰቦችን ሱቅ መደዳውን ያሽጋል ። ሸማቹ ሱቆቹ በመታሸጋቸው የበለጠ ይደናገጣል  ።

እናም “ሱቅ ማሸግ የገብያውን እሣትነት ከመጨመር የዘለለ ፋይዳ የለውም ። “በማለት ብሶቱን ያሰማል ።

ይህንን ብሶት የሰማ  ፣ ልቡን ሞራ የደፈነው ባለሥልጣንም  ” ታዲያ ምን ይጠበስ ? ” ይልሃል ። ለእሱ ሁለት መቶ ብር እንደ አንድ ብር ነው የሚቆጠረው ። ምክንያቱም ሁሌም ያልዘራውን ሥለሚያጭድ ።

እናም የአንተን ብሶት ወደዚያ ጥሎ ሱቆቹን  ያሽጋል ። በለሱቆቹም ረብጣ ብር አዋጥተው በተወካዩ በኩል ያደርሱለታል ደ በማግሥቱ ሱቆቹ ይከፈታሉ ። ሲከፈቱ ግን ከበፊቲ በባሰ ተፈላጊ የዕለት ፍጆታ ሸቀጦች ላይ ከበፊቱ ተጨማሪ ብሮችን በማከል ነው ። ለምን ቢሉ የሰጡትን  የጉቦ ገንዘብ በሸማቹ ላይ ለማካካስ ።

ይኽንን ሸፍጥ ያሥተዋሉ ዜጎች የሚከተለውን ጥያቄ ለመንግሥት ይሰነዝራሉ ።

“ እንዴት   ይኽንን የተጋነነ  የዋጋ ጭማሪ ለመግታት ፣ የአንድ የደሃ አገር ህዝብ መንግሥት ( ገዢው ፓርቲ ብልፅግና ) አይገደውም ?! ወይም በተዋረድ ያሉ ከፍተኛ የመንግሥት ባለሥልጣናት አይገዳቸውም ? በተገቢው መንገድ ለመንግሥት ታክስ የሚከፍለው ሠርቶ አደር ርሃብ ና ጉሥቁልናስ እንዴት አይሰማቸውም ? እያንዳንዱ ከፍተኛና መካከለኛ ባለሥልጣን  በወንበር ፣ በነዳጅ ፣እና በመሥተንግዶ አበል ትንሿን ደሞዙን በማሳበጥ ፣ እሥከ መቶ ሺ ብር የሚጠጋ ብር  እየገሸለጠ እንዴት ለባለአገሩ ( ለዜጎች ) አያስቡም ? እሥከ መቼስ በርሃብተኛው   ህዝብ እየቀለዱ ይዘልቃሉ ? “ በማለት  ።

በነገራችን ላይ ፣ በየመንግሥት መሥሪያ ቤቱና በየልማት ድርጅቱ የመሣፍንት ና የመኮንንት የደሞዝ አከፋፈልና የጥቅማ ጥቅም ድርጎ ከመኪና እንዲሁም ነዳጅ አቅርቦት ጋር እንዳለ ይታወቃል  ። ይህንን ሥናሥተውል ኢትዮጵያ ከናይጄሪያ በእጅጉ የበለፀገች አገር ትመሥለናለች ። ይህንን በማሥታዋልም ፣ “ እነዚህ ከፍተኛ ተከፋይ ግለሰቦች በሚከፈላቸው መጠን ለመንግሥት መ/ቤቶቹና ለመንግሥት የልማት ድርጅቶች ምን የፈየዱት ነገር አለና ነው ከትርፋማነታቸው ጋር የማይመጣጠን ክፍያ እና የበዛ እንክብካቤ የሚደረግላቸው   ? “ ብለን እንጠይቃለን ።

ከጥሬ እቃ አንፃር እንኳ ከውጪ ለማሥገባት ዓመታትን በማሥቆጠር ፤ የመንግሥት ፋብሪካን ለኪሳር የሚዳርጉ ፣ በመንግሥት ቀዳዳ በርሜል ተጠቃሚዎች የበለጠ ጥቅማ ጥቅም ያላቸው ናቸው ። ኮሚሽኑንን አትቁጠሩት ።

መንግሥት ፤ የህዝብ ሀብት የሆኑ ፋብሪካዎችን በቅጡ የመቆጣጠር ኃላፊነት እያለበት በሐሰተኛ ሪፖርቶች በመርካት በመጨረሸ  ውድቀታቸውን ለመሥማት እና ለማየት ዛሬ ጆሮውን መዝጋት  እና አይኑንንም መጨፈን የለበትም ።   ከዚህ አንፃርም ፣ የመንግሥት አማካሪዎችን የሚተቹ የዳር ታዛቢ ምሁራን መኖራቸውን ልብ ይሏል ።

ምሁራኑ በተለይም ኢኮኖሚስቶች ፣  “ መንግሥት  የራሱን ኢንዱስትሪዎች ትርፋማነት የሚቆጣጠርበት መንገድ የለውም ። ለዚህም ነው ፣ ኮርፖሬሽን የሚባል ” የማያድግ ልጅ ” ቁጭ አርጎ የሚቀልበው ።  ቁጭ ብሎ ተቀላቢ ባለሥልጣን መ/ቤት ከማቋቋም ይልቅ ፣  እያንዳንዱ የመንግሥት ፋብሪካ እውቀት ባላቸው ቦርዶች የሚመራ በማድረግ እና በቀጥተኛ ቁጥጥር ፋብሪካዎቹን  ትርፋማ ማድረግ ይቻላል ።  “ በማለት ሃሳብ ሲያቀርቡ ይደመጣሉ  ። …

ይህንን እውነት ከዛሬው የኑሮ ውደነት ጋር አያይዞ ይህ ፀሐፊ ያቀረበው ፣ በመንግሥት ና በግል ድርጅቶች ና በሲቪል ሠርቪሱ ተቀጥረው የሚሰሩ ሠራተኝችን በኑሮ ውድነት በገበያው እሣትነት ፣ መቃጠላቸውን በጥልቀት ሥለሚያውቅ ነው ። መነሻ ደሞዛቸው እንኳ ለወርሃዊ  ዘይት መግዣ  የማይበቃ ምንዱባኖች የትየለሌ እንደሆነ ለማንም የተሰወረ አይደለም ።  ሰው በዘይት ብቻ እንደማይኖር ደግሞ የታወቀ ነው ። እናም በዚህ ኑሮ ውድነት የተነሣ ፣ በእርሾ የተነፋፋ “ ውሥጠ  ባዶ “ ፣ ዳቦ ፣ በቧንቧ ውሃ እየማጉ ፣ ተመሥገን ብለው ለመኖር የተገደዱ ሚሊዮኖች ናቸው  ።

ከዚህ አንፃር ነው ፣ “ የአገር አሥተዳዳሪዎችም ሆኑ ባለሥልጣናት ደሞዝ ለሚከፍላቸው ፣ ገበሬና ላብአደር በማሰብ እና የሀገሪቱ ሀብት የሁሉም ዜጎች ሀብትም መሆንን በመገንዘብ እጃቸውን ከሥርቆት ከመሠብሠብ ባሻገር ፤ በከንቱ የሚያግበሰብሱትን ያልተገባ ጥቅማ ጥቅም ዞር ብለው በማየት የተወሰነውን ጥቅማ ጥቅም   በመተው  አገሪቱን መልሶ ለመገንባት ቢያውሉት ይበጃል ።  “ የሚባለው ።

በዚህ ሽሮ ባረረበት አገር   ቢያንስ ደሃው ህዝብ ፣ በቀን ሦሥቴ ሽሮ በእንጀራ  የሚበላበትን መንገድ ለመቀየስ ለከት ካጣ ቁንጣን ፣ ከገሃዱ  አለም የምቾት ድራማ ፣ባለሥልጣናቱ ፣  በአሥቸኳይ መውጣት አለባቸው ። እያሥተዳደሩ ያሉት በርሃብ ምክንያት ታክኮ ፣ ታክኮ ፣ የቆሰለ ሆድ ያለው እጅግ የሚያሳዝን በሚሊዮን የሚቆጠር ሀዝብ መሆኑንን በተገቢው መልኩ ቢረዱ መልካም ነው        ።

የገብያው እሣት መሆን ሙሉ በሙሉ  የወቅቱ  የታላቋ ሩሲያ ፣ የቀድሞዋን የሶቬት ግዛት ዩክሬንን መንጠራራት ለማሥቆምና ኔቶን ” እረፍ ! ”  ለማለት ፣ የአባት አገርን ክብር አሥጠብቆ ለማሥቀጠል ! ፑቲን የዩክሬን ግዛትን በመውረራቸው  የተከሰተ ነው ። በማለት ሰበቡን አጠቃሎ ለዚህ ጦርነት መሥጠት አይገባም ። በዓለም  ምጣኔ ሀብት  እንቅሥቃሴ ላይ ያሥከተለው አሉታዊ ተፅዕኖ ቀላል ባይሆንም ፣ የተጋነነ  ችግር ይኽ ጦርነት በሁሉም ሸቀጦች ላይ  ያለማሥከተሉ ይታወቃል ።

ምክንያቱም የሩሲያ ዩክሬንን መውረር የምግብ  ዘይትን እጥረትን ይኽን ያህል  የሚያባብሥ አይደለም ።   ፣ ቻይና ፣ማሌዢያ ዩኔይትድ እሥቴት ፣ ብራዚል ፣ አርጄንቲና ፣ኢንዶኔዢያ ፣ ሩሲያ ፣ ዩክሬን ፣ ካናዳ ፣ ጀርመን ፣ታይላንድ ፣ ፈረንሳይ ፣ ሥፔን ፣ቱርክ ወዘተ ። በቅደም ተከተል የምግብ ዘይት አምራቾች መሆናቸው ይታወቃል ። በዓለም በሁለቱ አገራት  አቅርቦት የተወሰነው ዘይት ፣ የሱፍ ዘይት ምርት ብቻ ነው ። ህንድ ለምሳሌ ሙሉ ለሙሉ የሱፍ ዘይቷን ከእነዚህ አገሮች ነው የምታሥገባው ።አሁን  በቶን እሥከ 135 ዶላር ይህ ዘይት ጨምሯል ። በጣም የሚያሳዝነው ግን በእኛ አገር ሰማይ ወጥቶ የተሸጠው ቀደም ብሎ በርካሽ የገባው የሱፍ  ዘይት መሆኑ ነው ። ከዚህ አንፃር ነው ” የንግድ ሥርዓቱን የሚቆጣጠሩ ባለሥልጣናት ፤ ምን ሠርተው  ነው እንዲህ የተዘባነነ ኑሮ ሲኖሩ የምናሥተውለው    ?  ” በማለት  የምናማርረው ።

ከሩሲያና  ዩኩሬን ውጪ ፣ የዓለምን ገብያ የያዙ ሥንዴ አምራቾችም አሉ  ፤ ቻይና፣ ኢንዲያ ፣ ሩሲዬ ፣ ዩናይትድ እሥቴት ፣ ካናዳ ፣ አውሥትራሊያ ፣ ዩክሬን ፖክሥቲያን ፣ ቱርክ ፣አርጀንቲና ፣ ኢረን ፣ካዛክሥታን ፣አንጊሊዝ ፣ ወዘተ ። በቅደም ተከተል ይጠቀሳሉ ።  ሥንዴ እንኳን ይህን ያህል እንደ ዘይቱ የዓለም ችግር አልሆነም ። ለእኛ ግን ነው ።

የድህነታችንን ጥግ በዳቦ ችግራችን ልክ ማወቅ እንችላለን ። ይሁን እንጂ ባለሥልጣናቱ የአውሮፖ አገራት ና የአሜሪካ  ባለሥልጣናት እንጂ ፤ ዳቦ የቸገረው ፣ በችጋር የሚሰቃይ ዜጋ የበዛባት ፤ ማሥቲሽ በየጎዳነው እየማገ በየሜዳው የሚተኛ አሣዛኝ ወጣት በየከተማው የሚርመሠመሥባት የደሀይቱ አገር የኢትዮጵያ  አሥተዳዳሪዎች ( አገልጋዮች )  አይመሥሉም ። ጎበዝ የመኮንንቱ ና የመሣፍንቱ የተዘባነነ የኑሮ ህይወትና የተራው ሰው ሰቆቃ የሚሥተዋልበት ፣  የመሣፍንት ፤ የመኳንት ፤ የልዑላን ቤተሰቦች ( ፊውዳሊዝም )፣ አገዛዝ በዘመናዊ መልኩ ተመልሶ በኢትዮጵያ ነገሰ እንዴ ?

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Latest from Blog

አስቻለው ፈጠነ የኢትዮጵያን ባህላዊ ሙዚቃ ከዘመናዊ ተፅዕኖዎች ጋር በማዋሃድ ባሳየው ልዩ ችሎታ የተቸረው አርቲስት ነው ። ጥበባዊ ጥረቱ ብዙ ጊዜ የኢትዮጵያን ጥልቅ ባህላዊ ትሩፋት እና የሙዚቃ ልምምዶች በልዩ ሚዛን፣ ዜማ እና ዜማ

አሞራው ካሞራ | አስቻለው ፈጠነ

January 15, 2025
ፈራ ተባ እያልን እንጂ ስለፋኖ ትግልና አደረጃጀት ብዙ የሚባል ነገር አለ፡፡ እንዳጀማመሩ ቢሆን ኖሮ እስካሁን ፋኖ ኢትዮጵያን በአጠቃላይና አማራን በተለይ ከታወጀባቸው የመፈራረስና የዕልቂት ኦነግ-ኦህዲዊ ዐዋጅ ነጻ ባወጣቸው ነበር፡፡ ይሁንና በምናውቀውም በማናውቀውም በምንገምተውም

ይድረስ ለፋኖ አደረጃጀቶች በያሉበት – ነፃነት ዘገዬ

የአማራ ሕዝብ የኅልውና ትግል፦ ዘርፈ ብዙ የጥቃት ሰለባ የሆነ መንግሥት መር፣ ማንነት ተኮር እልቂት ለታዎጀበት ሕዝብ በጥብአትና በጀግንነት የሚከናወን የዘመናችን ሐቀኛ አብዮት ነው። አማራው በዋለበት እንዳያድር፣ ባደረበት እንዳይውል ተወልዶ ያደገበት ቀዬ ድረስ

ከአማራ ፋኖ አደረጃጀቶች የተሰጠ የጋራ መግለጫ!

January 14, 2025
ኤፍሬም ማዴቦ ([email protected]) ባለፉት ሁለት ወራት አገር ውስጥና በውጭ አገሮች ያሉትን የኢትዮጵያ ሚዲያዎች ካጨናነቁ ዜናዎች ውስጥ አንዱ ፓርላማው ይህንን ወይም ያንን የህግ ረቂቅ አጸደቀ የሚሉ ዜናዎች ናቸው። የኢትዮጵያ ፓርላማ ምንም ይሁን ምን

የኢትዮጵያ ፓርላማ ሲመረመር

 ፈቃዱ በቀለ(ዶ/ር)   ጥር 2፣ 2017(January 10, 2025) መግቢያ ባለፉት ሃምሳ ዓመታ በአገራችን ምድር ሲያወዛግበንና በብዙ መቶ ሺሆች የሚቆጠሩ ወገኖቻችን ህይወታቸውን እንዲያጡ የተደረገበት ዋናው ምክንያት በፖለቲካ ስም የተደረገው ትግል ነው። ይህ ብቻ

ፖለቲከኛ ማለት ምን ማለት ነው? ፖለቲከኛ ራሱን የቻለ ሙያ ነው ወይ? በምንስ ይገለጻል? ለአንድ ህብረተሰብ የሚሰጠው በተጨባጭ የሚታይና የሚመዘን ነገር አለ ወይ? ፖለቲካ ሲባልስ ምን ማለት ነው? አገርን መገንቢያ ወይስ ማፈራረሺያ መሳሪያ?

ከሃይለገብርኤል   አያሌው የኦቦ ሲራጅና የወይዘሮ ፉንታዬ ልጅ ጃዋር መሃመድ ትላንትን ዛሬንና ነጋችንን ሊያሳይ የሚችል መጽሃፍ አዘጋጅቶልናል:: በእውነቱ መጽሃፉ ሊነበብ በሚችል የሃሳብ ፍሰት ተቀንብቦ በአነጋጋሪነቱ ቀጥሏል:: ጃዋርን እና የቄሮን ትውልድ በቅጡ ለመረዳት መጽሃፉ ማንበብ

የጃዋር የፖለቲካ ጅዋጅዌ! “ድመት መንኩሳ አመሏን አትረሳ’’

ጥር 2 ቀን 2017 ዓ/ም   January 10, 2025  በኢትዮጵያዊነታችሁ፡ በኦርቶዶክሳዊ እምነታችሁ፡ በአማራነታችሁ፡ በአማረኛተናጋሪነታችሁ፡ በተሰነዘረባችሁ ብትር፡ ቤተ ሰብ፡ ወዳጅ ዘመዶቻችሁን ያጣችሁ: ልጆቻችሁን የቀበራችሁ፡ አካልችሁን ያጣችሁ፡ የተሰነዘረውን ብትር በመከላከል ላይ ያላችሁ፡ያለፈቃዳችሁ በመንግሥት ተጽእኖ ወደመግደልና

በኢትዮጵያዊነታችሁ፡ በኦርቶዶክሳዊ እምነታችሁ፡ በአማራነታችሁ፡ በአማረኛ ተናጋሪነታችሁ፡ በተሰነዘረባችሁ ብትር፡

January 10, 2025
Go toTop