አንበሳውን በጣኦስ የመተካቱ ቅዠት ምን ነበር ? – ዘሪሁን ገሠሠ

በቻይናውያን አፈ ታሪክ ውስጥ ጣዎስ (peacock) ጅራቱ ላይ ያሉት የሚያምሩ ቀለሞች እና “ዓይኖች” ዝናን (fame) እና መልካም እድልን ( good luck) ያመለክታሉ ተብሎ ይታመናል፡፡

ጣእስ በተለያዩ ባህሎችና ነገስታቶች ዘንድ በተለያዩ ትርጓሜዎች በምልክትነት ጥቅም ላይ ሲውል በአብዛኛው ልዩ በሆነው ውበቱ ፣ ጥንካሬን ፣ በራስ መተማመንን እንዲሁም ከፈጣሪ የተሰጠ መለኮታዊ ኃይልን ( divine power ) ይወክላል ተብሎ ስለሚታሰብ በቀዳማውያን ነገስታቶች ተመራጭ ምልክት እንደነበር የታሪክ መዛግብት ይነግሩናል፡፡

እንደ ግሪኮች፣ ግብፃውያን እና ሮማውያን ባሉ ጥንታዊ ባህሎች ውስጥ የፒኮክ እይታ ከአማልክት ወይም ከሌሎች መለኮታዊ ፍጡራን የተሰጠ ስጦታ እንደሆነ ይታሰብ ነበር። ስለዚህ ጣኦሶች እንደ ዕድለኛ የችሮታ ምልክት ትልቅ ዋጋ ተሰጥቷቸው ኖሯል፡፡

በ 13 ኛው ክፍለ ዘመን ወረራ የፈፀሙት ሞንጎሊያውያን ይለብሱት ስለነበር በምስራቅ አውሮፓ የፒኮክ ላባዎች በተለምዶ የመጥፎ እድል ምልክት ተደርገው ይወሰዳሉ፡፡ በአንጻሩ ፒኮኮች የሕንድ ነገሥታት ንጉሣዊ ምልክቶችም ነበሩ። ጣኦሶች በአንዳንድ ሀገራት በጣኦትነት እስከመመለክ ደርሰዋል፡፡ ፒኮኮች ሞተው ስጋቸው አይፈርስም ተብሎ ስለሚታሰብ የህያውነትና የዘላለማዊነት ምልክትም ተደርገው ይወሰዳሉ፡፡

ስለፒኮክ በርካታ ድርሳናት ሰፊ የሆነ ትንታኔና ታሪካዊ ትርክቶችን አስፍረው ያለፉ ሲሆን ለመነሻ ያህል ከላይ ያሉትን ካልኩ ዘንዳ ወደዋናው ነጥቤ እወስዳችኃለሁ፡፡

ጠ/ሚ አብይ አራት ኪሎ ምኒሊክ ቤተ-መንግስት እንደረገጠ ያደረገው ነገር ለዘመናት በቤተ-መንግስቱ በምልክትነት የተቀመጠውን የአንበሳ ሀውልት አፍርሶ በጣኦስ መተካት ነበር፡፡

ታዲያ! ጠ/ሚ አብይ ባለፉት አራት አመታት ከሚያሳየው ባህሪ ፣ ከተግባራቱና ከንግግሩ ተነስቼ ” ህወሓት እንኳ ያልደፈረውን ወይም ያልፈለገውን ቅርስ የማጥፋትና ምልክት የማሳጣት ተግባር አብይ በዚያ ፍጥነት እንዴት ሊያደርገው ቻለ? ” የሚለውን ጥያቄ ለመረዳት ሞክሬአለሁ፡፡

ተጨማሪ ያንብቡ:  ቆይታ ከሁለቱ ጀነራሎች ጋር በወቅታዊ ጉዳዮች ዙሪያ

ከጣኦሶች ምልክታዊ መገለጫነት አኳይ ይህን የጠሚው የፒኮክን በምልክትነት የመጠቀም ሁኔታ ለመረዳት ስሞክር በመጀመሪያ ከፊቴ ድቅን ያለው << ..እኔ ከህፃንነቴ ጀምሮ 7ተኛው ንጉስ እንደምሆን አውቃለሁ! እናቴም ትንቢቷን ነግራኛለች!” የሚለው የመድረክ ድስኩሩ ነው፡፡

ከዚህ አንፃር ቁጡውና መልከመልካሙ ታኦስ ” ከፈጣሪ የተሰጠ መለኮታዊ ስልጣን እንዳለው በማሰቡ” የወሰደው እርምጃ መስሎ ይሰማኛል! የእናንተን በኮሜንት አጋሩኝ!

በነገራችን ላይ ጠቅላይ ሚኒስቴሩ ለፓርቲው በአርማነት ከተጠቀሙት ጀምሮ በምርጫ ምልክትነት እስካዋሉት ምልክቶች ብሎም በየፓርኩና በየሚኒስቴር መስሪያ ቤቶቹ እንዲቀመጥ ያደረጓቸው ቅርፃቅርፆች ሁሉ በቀጥታ የሚከተሉት አምልኮ ውክልና ያላቸው ናቸው፡፡

1 Comment

  1. This topic has been beaten to death a year ago and is it now coming to serve as a distraction to the genocide of innocent Amhara in Oromia?
    Otherwise plenty of evidence was given at the time that the male decorated bird (teblechalch leshqerqari wende) was a sign of what agenda was trying to be pushed on Ethiopia by whoever Abiy Ahmed’s sponsors are. It is one of the reasons a nationwide displacement and uprooting of Ethiopians everywhere was part of Abiy’s plan from day one. The goal is to disrupt, perturb and upset age-old traditions in order to make way for a national scale cultural and spiritual disorientation.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Share