ቴዲ አፍሮ በኢህአዴግ ለምን ይጠላል? ወይም እንደ ትልቅ አደጋ ይታያል?

ከጌታቸው ስሜ

ቴዲ አፍሮ የሚነያሳቸው የኢትዮጵያዊነት ወይም የተለያየ ማህበረሰብ በፍቅር እንዲተሳሰር የሚያነሳሱ መልዕክቶች፤ የኢህአዴግ ባለስልጣናትን ለምን ያስደነግጣቸዋል? ለምን እንዲጠሉት ያደርጋቸዋል? የሚለው መሰረታዊ ጥያቄ ነው፡፡

ቴዲ አፍሮ አልበም ባወጣ ቁጥር የገዢው ፓርቲ መሪዎች፤ ተከታዮችና ደጋፊዎች ለምን ይንጨረጨራሉ? ጥላቻቻውን ለከት በለቀቀ ወይ ስነ ምግባር በጎደለው መንገድ ያንፀባርቃሉ፡፡ ግለሰብ የፓርቲው ደጋፎዎችና አባላት ስሜት በፓርቲው ቱባ መሪዎች በተለይ በህወሃት ደጋፊዎች ዘንድ ሲንፀባረቅ ይታያል፡፡

ይህንን ጥያቄ ሚዛናዊ ሆኜ ለማየት ሞክሬያለሁ፡፡ ነገር ግን የቴዲ አፍሮ በኢህአዴግ እይታ እንደ አንድ ስርዓቱን እንደሚገዳደር ተደርጎ መታየቱ፤ የስርዓቱን በመንግስት ቁመና ያለማሰቡን ያሳየናል፡፡ ከአንድ ለአገር የሚቆረቆር ድምፃዊ ጋር እንደ አንድ ጠላት (potential threat) ፍትጊያ ውስጥ መገባቱ፤ ገዥው ፓርቲ ድምፃዊው ለሚያነሳቸው መሰረታዊ የማህበራዊ ፍትህ ጥያቄዎች መልስ ለመስጠት አቅም እንደሌለው ያሳያል፡፡

የራሴን እይታ ልስጥ፡፡ ኢህአዴግ ኢትዮጵያዊነት የሚያስበረግገው ከሆነ በራሱ ድርጊት ኢትዮጵያን እንደማይፈልጋት ማሳያ ነው፡፡ አንድነትና ፍቅር ወይም ተከባብሮ መኖር የሚያስበረግገው ከሆነ፤ ማህበረሰቦች ወይም የተለያየ ባህልና እምነት ያላቸው በፍቅር እንዲኖሩ አይፈልግም፡፡ ምክንያቱም ይህንን የሚሻ ፓርቲ ይህንን ልዕልና የሚሰብክ ድምፃዊ ካለጠፋሁ ብሎ ሌት ተቀን አይብሰከሰክም፡፡

ደጋፊዎቹ አንደ ግለሰብ የሚያንፀባርቁት ጥላቻ አደገኛ ቢሆንም፤ እንተወው ቢባል አንኳ፤ የፓርቲው አባላት ግን የሚያሳዩት ጥላቻ እንደ መንግስት አያስቡም የሚለውን ማረጋገጫ ይሰጣል፡፡ እንደ መንግስት ቢያስቡ፤ በኢቲቪ የተቀረፀ የቴዲ አፍሮ ቃለ – መጠይቅ እንደ አንድ ፓርቲውን ለአደጋ የሚዳርግ ተደርጎ አንዳይሰራጭ እገዳ ባልተደረገ ነበር፡፡ በኢህአዴግ አሰራር ደግሞ አንዳችም ነገር የፓርቲው ቁንጮ መሪዎች ሳያቁት የሚከናወን ነገር የለም፡፡ ስለዚህ እገዳው የአንድ የቴሌቪዥን ጣቢያ ስራ አስኪያጅ ውሳኔ ብቻ ተደርጎ መወሰድ የለበትም፡፡ የፓርቲው መሪዎች ውሳኔ በቀጥታ አለበት፡፡

ተጨማሪ ያንብቡ:  ኢሳት ራድዮ ከዘ-ሐበሻ ጋዜጣና ድረ ገጽ ዋና አዘጋጅ ሔኖክ ዓለማየሁ ጋር በሊቢያ ስደቱ ዙሪያ ያደረገው ቃለ ምልልስ

ለዚህም ነው፤ ፓርቲው ቴዲ አፍሮን ልክ እንደ አንድ ስርዓቱን የሚያፈርስ ግዙፍ አደጋ አድርጎ የሚያየው፡፡ ድምፃዊው የሚያስተላልፋቸው መልዕክቶች በስርዓቱ አራማጆች ዘንድ ‹‹ለስልጣናችን አደጋ ናው›› ብለው ከማሰብ የመነጨ ነው፡፡

እስቲ አንድ ቅን አእምሮ ያለው ዜጋ ኢትዮጵያ ሁሉም ማህበረሰቦች ተከባብረው በእኩልነትና በልዮነት አንድነት እንዲኖሩ የሚሰብክን ድምፃዊ በጥላቻና የስርዓቱ አደጋ አድርጎ ማየት፤ ግፋ ሲልም አንዲሰናከልና እንዲሸማቀቅ መተብተብ ምን ይባላል፡

ሼህ መንደፈር፤ ጃህ ያስተሰርያል፤ ሃብ ዳህላክ፤ ኢትዮጵያ …. ሌሎችም የቴዲ አፍሮ ዘፈኖች የስርዓቱ መሪዎችና ደጋፊዎች ቢቻል የህዝብ ድምፅና እንጉርጎሮዎች መሆናቸውን አውቀው ልብ ሊገዙባቸው እንዲችሉ የማድረግ ሃይል ነበራቸው፡፡ አልተጠቀሙበትም፡፡

ድምፅዊው የማህበረሰቡን የኃላ፣ አሁንና የወደፊት ቀለም የማየት ሃይል አለው፡፡ የተሰራንበትን ማህበረሰባዊ ፈትል (social engineering) ልቅም አድርጎ አውቆታል፡፡

ድምፃዊው በዘፈኑ የሚያንፀባረቃቸው አርቆ ላስተዋለም ህገ መንግስቱ መግቢያ ላይ አንድ የኢኮኖሚና የፓለቲካ ማህበረሰብ ለመፍጠር… የሚለውን በጥልቀት የሚገልፅ ነው፡፡ አንድ የፖለቲካና የኢኮኖሚ ማህበረሰብ የሚኖረው ወደ አንድ ማህበረሰባዊና ኢኮኖሚያዊ የጋራ ተጠቃሚነትና አንድ የጋራ ማዕከላዊ አስተሳሰብ ሲኖር ነው፡፡ አሁን የሚሰራው ከዚህ ተቃራኒ ነው፡፡

1 Comment

  1. Yes, TPLF/EPRDF is not and cannot be happy with what Tedy Afro is singing about . Yes, TPLF/EPRDF’s eyes and ears are so sensitive to the very meaning some songs may imply .
    Yes, TPLF/EPRDF never hesitate to take any political action when it seriously believes and finds out for sure that millions of admirers of Tedy’s songs will be really agitated by the songs, and a popular uprising is unfolding in an irreversible manner. Genuinely concerned fellow Ethiopians, this is a very huge and serious challenge we have to face when we talk about the songs of Tedy Afro or any other artist for that matter. I do not know how we assertively argue that the songs of Tedy Afro are huge and great threats to the power of TPLF/EPRDF. Have the song(s)made us do something concrete to take the struggle forward ? Are we ready to take the power of the songs beyond our emotional or just sentimental way of thinking? Are we seeing the very meanings of the songs beyond the horizons of where we live, or just “enjoy” in our adios and videos?

    TPLF/EPRDF is not this much foolish to jump on Tedy Afro and put him in trouble without making sure that his work has become the material force of irreversibly well-organized and well-destined popular uprising.
    Of course, TPLF/EPRDF cannot take the case as simple as any thing. It should be closely following the political temperature of the people as the result of the song (s). I have an impression that the inner circle of the ruling gangs are not seriously concerned about peoples’ reaction to the song(s) as long as we admirers look not moving beyond letting our emotions out.

    Let’s try to see and understand things realistically and objectively , not the other way round because we love Tedy and we admire his work. Dealing with the political illness of our country is not as simple as we sing wonderful songs. Songs and other works of art are reflections of how human beings act and react and interact in the process of survival and development of a soeity . Simply put, they are products of what we do and how we do , or what we create and how we create. So, how we bring about freedom and justice is a function of what we practically do and how we do it , not what we sing and how we sing.
    Do not get me wrong that I am undermining songs and other works of art. What I am saying is that the moment we feel satisfied enough because of what we sing and how we sing but not what we practically do and how we do it , we remain victims of amusement (temporary pleasure).

Comments are closed.

Share