በአእምሮ ህሙማን የሚመራው የአቢይ ግራኝ አህመድ መንግሥት – ዳግማዊ ጉዱ ካሣ

gragn mohmed gvt

ሰላም ወገኖቼ፡፡ አለሁ ለማለት ያህል ብቅ አልኩ እንጂ የምናገረው አዲስ ነገር ኖሮኝ እንዳሆነ በትኅትና መግለጽ እፈልጋለሁ፡፡ በድረ ገፆች የሚመላለስ ሰው ሲጠፋ ቅር የሚለው ሰው አይጠፋም አንድም ሰው ቢሆን፡፡ ስሜቱን የሚገልጽበት መንገድ የተለያዬና አንዳንዴም መረሳት ያለና የነበረም መሆኑ ግን የታወቀ ነው፡፡ ለምሣሌ እነይገረም ዓለሙና አሁንገና ዓለማየሁን የመሰሉ ጸሐፍት አሁን አሁን ()ሸምቀዋል፡፡ ጊዜው የአርምሞ ይመስላል፡፡ “ጮህን ጮህን እንዳልጮህን ሆን” የሚለው የ“ነባይነ ነባይነ ከእምዘባይነ ኮነ” የግዕዝ ብሂል መገለጫ ትክክለኛ ወቅት ላይ ደርሰናል፡፡ አዎ፣ ዘመኑ የመናገሪያ ሳይሆን የተነገረውን የማስተንተኛና የትንቢቶች ፍጻሜ መታያ ነው፤ የአዝመራ ወቅት ላይ እንገኛለን፡፡ ለዐርባና ሃምሣ ዓመታት የዘራነውን ልናጭድ የመጨረሻ የመኸር ወቅት ላይ ነን፡፡ ዐውድማው በሚገባ ተለቅልቋል፤ ገበሬዎች እና አበራይ በሬዎች ተዘጋጅተዋል፤ ንግርቱ አበቅቴውን እየጠበቀ እንጂ ፊሽካውም ከተነፋ ቆይቷል፤ … ምርትና ግርዱ በቅርቡ ይለያል፡፡ ከዚያን በኋላ ኦሮሙማ የለ፤ ኦህዲድና ኦነግ የለ፤ ተላላኪ ብአዴንና ጋንኤል ሕወሓት የለ፤ በአቅጣጫ ስም መጠራት የለ፣ የደቡብና ምሥራቅ ሕዝቦችና ቤርቤረሰቦች የለ፣ የአጋንንት ባንዲራ የለ፤ በየወሩ የሚፈለፈል ክልል የለ፤ በዘርና በቋንቋ መካለል የለ …. መጪው ዘመን ዘመነ ትንሣኤ ነው፡፡ እንኳን ለዋዜማው አደረሰን፡፡ እርግጥ ነው ከትንሣኤው አስቀድሞ ብዙ ፍስፍስ መኖሩን በተለይ አሁን ጡት ያልጣለ ሕጻንም ያውቃል፡፡

ያልተያያዘ እዚያና እዚህ የሚረግጥ አንዳንድ ነገር ልናገርና ልሰናበት፡፡

አፄ ኃይለ ሥላሤ – (ግማሽ እግዜር ግማሽ ሰይጣን) – የወሎ ሕዝብ ተርቦ በብዛት ወደሸዋ እየተፈናቀለ በነበረበትና ለገሠ በዙ የተባለ የወቅቱ አስተዳዳሪ “ወሎ መሰደድ ዱሮውንም ብርቁ አይደለም” ብሎ ባላገጠበት ወቅት አፄው ልደታቸውን ለማክብር ከእንግሊዝ ኬክ በማስመጣት ላይ ነበሩ፤ ኬኩ በምንገድ ተሰነጠቀና ለጥገና ተመለሰ፡፡ የኢትዮጵያ መሪዎች ጥጋብና ዕብደት በዚህ ይበልጥ ተገለጠና በዓለም ታወቀ፡፡ ወሎ ጦሰኛ ነው፡፡ በአንድ ወይ በሌላ መንገድ ካኮረፈና በገዢዎች ላይ ከተቀየመ እርግማኑ መቀመቅ ይከታል፡፡ ሰውዬውም 67ን አላለፉም፡፡ የመሪዎች አእምሮ ግን ምን ያህል በሥልጣን ሱስ ሊያብድና የቆመለትን ዓላማ ጭራሽ ሊስት እንደሚችል ይህ አንዱ ማሳያ ነው፡፡ ተረግመዋል መሰለኝ፡፡

የደርጉ መንግሥት ወሎ ተርቦ መከራ ፍዳውን እየበላ ከዚችው ከእንግሊዝ የብር 500 ሽህ ዊስኪና ልዩ ልዩ መጠጦችን አስመጥቶ የኢሕድሪን ምሥረታ በፌሽታና በፈንጠዝያ አከበረ፡፡ ብዙም አልቆዬ፤ የኢትዮጵያን መንግሥታት ድንቁርና ለዓለምና ለራሱ ሕዝብ በይፋ አሳይቶ በባራባሶ ተጫሚዎች፣ በሰባራ ክላሽ ታጣቂዎች፣ በአሻጥርና በዓለም አቀፍ ሤራ እንዲሁም በሕዝብ ኩርፊያና ጥላቻ አይቀጡ ቅጣት ተቀጥቶ ታንኩንና መትረየሱን ለወያኔ በማስረከብ እግር አውጭኝ አለ፤ እኛንም ሀገራችንንም አዋረደ፡፡ ለተከታታይ የቀን ጅቦችም አጋልጦን ከሰመ፡፡ ለአፍሪካ የሚያስፈራ ኃይል ቀን ከዳውና በቀላሉ ተፈረካከሰ፡፡ ይህ ታሪካዊና መለኮታዊ ቅጣት ጥጋበኛና ዕብሪተኛ ለሆነ ሁሉ የሚቀር አይደለምና በዚህ ዓመትም አቢይና ጭፍሮቹ ላይም ሲደገም እናያለን፡፡ እኔና አንተ ባናይ ቀሪ ያየዋል፡፡ በርግጠኝነት!!

ተጨማሪ ያንብቡ:  የእስረኛው ‹‹ጋዜጠኝነት›› ሌላ ፈተና

ዘረኛው የመለስ መንግሥት አማራን ከኢትዮጵያ ጨርሶ ለማጥፋት ዐውጆ ከውስጥና ከውጭ ተባባሪዎቹ ጋር ብዙ ዓመታትን ደከመ፡፡ ኢትዮጵያና አማራ አዘኑበት፤ አለቀሱበት፡፡ በመጨረሻም በአፍላ የአምባገነንት ዕድሜው አይሆኑ ሆኖ ተቀጨ ፈራርሶ፡፡ አማራና ኢትዮጵያ የረገሙት መቅኖ የለውም፡፡ እነስብሃት ነጋንና ሌሎች የሞቱና የታሰሩ እንዲሁም በዱር በገደል የሚንከራተቱ ፀረ ኢትዮጵያ ወገኖችን ማየት ይቻላል፡፡ አሁን አራት ኪሎ ላይ የሚንጎማለሉትን የአቢይ ውሾች ተዋቸው፤ነገ መግቢያ ሲያጡ ታያላችሁ፡፡ የኢትዮጵያን አምላክ አይቀጣጠቡትም፤ ኢትዮጵያ ሦርያ ወይንም የመንና ሰሜን ኮርያ አይደለችም፡፡ አሁን በአማራ ሬሣ ላይ እየሸና ያለው አማራን አቅፎ የሚያድረውና ከአማራ የተዋለደው አቢይ ወይም ወንደሙ ሽመልስ ወይንም ታዬ ልበደንዳና መጨረሻቸውን ለማየት ትንሽ መታገስ ነው ትንሽ፡፡ የነዚህ ውድቀት ከነዚያኞቹ የከፋ ነው፤ ሲፈርድባቸው ዙሩን እጅግ አክረሩት፡፡ ለበጎ ነው፡፡

ይህ ጉግማንጉግ ልጅ በሥልጣንና በዝና ፍቅር ራሱ ታውሮ ሌሎችንና ደህና ናቸው የሚባሉትን ጭምር እያሳወረ ይገኛል፡፡ የሥነ ልቦና ህመሞች ጎተራ የሆነው ይሄ ብላቴና እንደከብት በዐይን ጥቅሻ ሊያዛቸውና ሊነዳቸው የሚችሉ ንፍጣቸው ያልደረቀ ውርጋጦችንና ሣዱላዎችን ከየሥርቻው እየሰበሰበ በሚስትነትና ማነው በሚኒስትርነትና በትላልቅ ሹመኝነት መመደቡን ተያይዞታል፡፡ የሥልጣን ጥም አቅሉን ያሳተው አቢይ ግራኝ አህመድ የሥልጣን አሰጣጥ መሥፈርቱን ሃይማኖት፣ ዘርና ፆታ አድርጎ ችሎታንና ብቃትን ገደል ሰዷቸዋል፡፡ በዚህም ምክንያት ጤናማ አሠራርና አግባብነት ያለው የአስተዳደር ዘይቤ እንጦርጦስ ወርደው ሀገር የማይማንና የልበ ሥውራን መጫወቻ ሆናለች፡፡ ለበጎ ነው እንበል፡፡

የሰሞኑ ደግሞ ለየት ይላል፡፡ በሰሜኑ የሀገራችን ክፍል በኦሮሙማ የፖለቲካ ሤራና ሻጥር ምክንያት በተለይ አማራው በአጠቃላይ ደግሞ ትግሬውና አማራው በጦርነትና በርሀብ እያለቁ፣ በሚሊዮን የሚቆጠር ሕዝብ ከመኖሪያው ተፈናቅሎ በየመጠለያ ጣቢያው ውስጥ እንደከብት ታጉሮ በርሀብና በበሽታ እየረገፈ፣ በወለጋ አማራዎች በኦነግሸኔና በሽመልስ አብዲሣ ጦር እየተመተሩ፣ በመሀል አገር ሕዝቡ በኑሮ ውድነትና በግልጽ እግር አውጥቶ በሚሄድ የሙስና ሰንሰለት ቁም ስቅሉን እያዬ… ይህ ማፈሪያ የዲያቢሎስ ወኪል ለቀናት በሚዘልቅ የሥርዓተሺሞት ድግስ ከቢጤዎቹ ጋር ዳንኪራ ይረግጣል፤ በዚህ ሰው አገዛዝ ሥር መውደቅ በውነት መረገም ነው፡፡ የሚሰቀጥጥ ሀገራዊ ነባራዊ እውነት፡፡ በዚህ ሰውዬ ድርጊት አሁን የማያፍር መቼም አያፍርምና ከአቢይ ተለይቶ ሊታይ አይገባም፡፡ ከፍ ሲል የተጠቀሱት የሀገራችን መሪዎች ካደረጉት ይህኛው በእጅጉ የሚለዬው የአሁኑ ዘረኝነት ላይ የተመሠረተ መሆኑና የቅጣቱ ዓይነትና የአመጣጡ አቅጣጫ በጣም ብዙ በመሆኑ ነው፡፡ አቢይ ሰይጣን መሆኑን ብዙዎች አያውቁም፡፡ እንዲያውም በተንኮልና በሸር ሰይጣንን የሚያስከነዳና እርሱ ራሱን ሊያሰለጥን የሚችል ነው፡፡

ተጨማሪ ያንብቡ:  በእውነቱ ኢትዮጵያ መንግሥት አላትን? አማራውስ አሁን ምን ማድረግ አለበት?

ህመምተኛው አቢይ የሚሾማቸውን ሰዎች ዓይነትና ስብጥር ስናይ ደግሞ ልጁ በርግጥም ያልታደለና እኛ እርግማናችን ያልተነሳልን መሆናችንን እንረዳለን፡፡ ነገረ ሥራው ሁሉ “ማን ምን አባቱ ያመጣል!” የሚል ይመስላል፡፡ በሽተኛ ሰው መያዝ የማይገባውን ሥልጣን ሲይዝ ምን ሊያደርግ እንደሚችል አቢይን በማየት መረዳት ይቻላል፤ ለይቶለት አፄ ቦካሣንና ኢዲያሚን ዳዳን ሆኖት አረፈው፡፡ የሚገርም ሀገራዊ ሥዕል እያየሁ እኔማ ተገርሜና ተሳቅቄ ልሞት ነው፡፡ አዲስ አበቤንና ኢትዮጵያን በጥቅሉ የጠላ ብቻ ሳይሆን እንዳይሸጡ እንዳይለወጡ አድርጎ የተሳደበ ፓርላማ ይገባል በኩራት፤ እሱም ብቻ ሳይሆን ይህ ሰው ቦሌ ላይ አቀባበል ሲደረግለት ለሚመለከት “አዲስ አበቤ ነኝ ባይን የፊንፊኔ ወራሪ ሁላ እንኳን በስድብ ሞለጭክልን” የሚል መልእክት እንዳለው መገንዘብ አያቅተውም፡፡ ይህም አቢይ ያጸደቀው ስድብ ለመሆኑ ጥርጥር የለውም፡፡

በጫካ አማራን ሲፈጅና ሲያስፈጅ የነበረ የሸኔ መሪ ፕሬዝደንታዊ አቀባበል ተደርጎለት በቦሌ ሲገባ ለሰላም የታገለ ንጹሕ ዜጋ ግን ወደ ከርቸሌ ይወርዳል፡፡ አናቷ ላይ የኦህዲድን ጨርቅ ጠምጥማ፣ የዝንጀሮ ይሁን የሰው መሆኑ የማይታወቅ ሞተከዳ ፀጉር ከእርግብግቢቷ እስከ መቀመጫዋ የፀጉር ዘባተሎ ከምራ (መጌጡ ነው እኮ! ኡኡቴ!)፣ የትምህርት ሚኒስትርነቱን ቦታ ለኔ ስጡ የምትለዋ “ዶክተር” ጉዳይ ደግሞ እዚህ ላይ ሳይጠቀስ መታለፍ የለበትም፡፡ አቢይ በምን ዓይነት ሰዎች መከበብ እንደሚፈልግ ጠቋሚ ነውና የዚህች ሴት ልጅ ነገር በቀላሉ የሚታይ አይደለም፡፡ ጉድ ነው ዘንድሮ መቼም! ይህን ሁሉ የአቢይ ዕብደት የሚመለከቱ የርሱ አምላኪዎች አሁን ምን እንደሚሰማቸው አላውቅም፡፡ ግን መርዙ የሚለቃቸው አይመስልም፤ አለመለከፍ ነው ወንድም እህቶቼ፡፡ መርዙ ደግሞ ካልገደለ አይለቅም መሰለኝ፡፡

ተጨማሪ ያንብቡ:  “አልሞትኩም ብዬ አልዋሽም” - ዳግማዊ ጉዱ ካሣ (ከአዲስ አበባ

ልጂቱ ዱክትርናውን በእንትን እንዳገኘችው ቋንቋ አጠቃቀሟ ራሱ ምስክር ነው ለነገሩ መምህሮቿ ራሳቸው ከርሷ እምብዝም የሚሻሉ ሊሆኑ አይችሉም፤ መለስና ገነት ዘውዴ አፈር ከድሜ ያበሉት የትምህርት ሥርዓት ስሙን በእንግሊዝኛ የማይጽፍ ዶክተርና ፕሮፌሰር ቢያመርት አይፈረድበትም፡፡ በዚያ ላይ ይሄ የፈረደበት የሴቶች እንትንና ዘረኝነት እንዲሁም ሃይማኖት ምና

ባትም ገንዘብና ሌላ ሌላ ነገር ተጨምሮበት ያው ቦሃ ላይ ቆረቆር እንዲሉ ነው፡፡ እርሷ የተሳሳተችውን የሰዋስው ስህተት እኔ የርሷን የመሰለ ትልቅ የትምህርት ቤት ደጃፍ ያልረገጥኩት ደንቆሮ አልሠራውም፡፡ በዚያ ችሎታዋ ደግሞ እንኳንስ የትምህርት ሚኒስትርነትን ቦታ በየትኛውም ትምህርት ቤት የአስማሪነት ሥራ ልታገኝ አይገባም፡፡ የነጠላና የቁጥር ስህተት ከታች ክፍሎች በቀላሉ መስተካከል ያለበት ስህተት እንጂ እስከዶክትሬት ሊዘልቅ አይገባውም፡፡ ምን አለች – We are educator. ምን መባል ነበረበት – We are educators. ስለዚህ ነገ ጧት በተማሪዎች ፊት “He are my husbands you is mine dads.” ላለማለቷ ምንም ዋስትና የለንም ትንሽ የሚመስል ነገር ደግሞ የትልቅ ነገር ምልክት ነው፤ ይህ ስህተት ብዙ ነገር ይጠቁማል፡፡ ሹመቱ ለርሷ እንደሚገባ ስትናገር ደግሞ በከፍተኛ የራስ መተማመን ነበር የምታስረዳው ሊያውም አሁን ድረስ የምታመልክባትን አገር አጥፊ ዮዲት ጉዲትን(ገነትን) እየጠቀሰች፡፡

ጠቅለል ባለ አገላለጽ አቢይ የያዛት ኢትዮጵያና ሕጻን ልጅ የያዘው ዕንቁላል አንድ ናቸው፡፡ ሁለቱም የመትረፍ ዕድላቸው በእግዚአብሔርና በዕድል መካከል ብቻ ተንጠልጥሎ ይገኛል፡፡ ዕንቁላሉ የራሱ ጉዳይ፤ ኢትዮያን ግን እግዚአብሔር ይናት፤ ደግሞም ይደርስላታልና ብዙም አንስጋ፡፡ ግን እንጸልይ፡፡ የቀረን ትልቁ የመዳኛ መሣሪያ ጸሎት ነው፡፡ ሰውንማ እስኪበቃን አየነው፡፡ አላየነውም? እርግጥ ነው እግዚአብሔርም ቢሆን ራሱ መጥቶ ጦርነትን አይዋጋም፤ ሰዎችን መላክን ግን ያውቅበታልና ለራሳቸው ሳይሆን ለወገንና ለሀገር የሚጨነቁ የሚጠበቡ ቅንና በጎ አሳቢ ዜጎችን ይላክልን፡፡

የምተርፍ ከሆነ ከነጻነት በፊት ወደዚህ መድረክ ላለመምጣት ፈጣሪ ይሁነኝ፡፡ መልካም ክራሞት፡፡ ግን ግን አቢይ ያከረፋብንን/ያበላሸብንን ለክፉ ቀን ይሆኑናል ያልናቸውን ሰዎች እንዴት መልሰን እንደምናገኛቸው ይጨንቀኛል፡፡ ሥልጣንና ሀብት መጥፎ ነው፡፡ ዝናና ዕውቅና የሰውን ኅሊና ይቀይራል፡፡ አቢይ አሉን የምንላቸውን ሰዎች ሁሉ እንደአጋዘን እያደነ ተራ በተራ ሁሉንም ሊያበክትብን ነው፡፡ ብዙ ሰዎችን እንዳ

ተፈለፈለ ዕንቁላል አገማብን፡፡

እግዚአብሔር ሀገራችንን ይባርክ፤ አሜን፡፡

16 Comments

  1. አይ ጒዱ ካሳ።
    “ህመምተኛው አቢይ” ትላለህ እንጂ በሽተኛውስ ኢዲ አሚንና ቦካሳን የሚያስብ አእምሮ ነው።
    ይልቅ ከማያልቅ ስድብህ ተቆጥበህ ለኣገር ይበጃል የምትለውን አቅጣጫ ጠቊመን።
    ዶ/ር አቢይ ባይሰማህ እንኳ እዚህ ታዳሚው አሳቡን የሚያቃናበትን ብልሃት ያገኛል።
    እስቲ ጤነኛ አሳብ የሚያፈልቅ አእምሮ ይኖርህ እንደ ሆነ አሳየን!

    • የሁላችሁንም አስተያየት በጥሞና አነበብኩ። ወፍ እንዳገሯ ትጮሃለች። የቦካሣ ልጆች እግዜር በምሕረቱ እንዲጎበኛችሁ ከመለመን በስተቀር ከናንተ ጋር መደናቆር ጊዜ ማባከን ነው። ከሰይጣን ጋር ተከራክሮ የረታ የለም። ሃሣቤን በምክንያታዊነት ለደገፋችሁ ምሥጋናየ ከፍተኛ ነው – ጉዳዩ የጋራችን ቢሆንም።

      • ውድ ዳግማዊ ጉዱ ካሳ፣
        አሁንም ገና አልገባህም? እስቲ አንዴ ልሞክር፣
        ቦካሳ ኢዲ አሚን ጉግማንጉግ ጋኔል ግማሽ ሰይጣን ዘረኛ ውርጋጥ ህመምተኛ ዲያብሎስ ሤራ ሻጥር የሴቶች እንትን ቆረቆር ደንቆሮ ወዘተ ከማለት ውጭ ያቀረብከው አማራጭ የቱ ነው? ምናልባት ያላየሁት አሳብ ካል ብዬ ጽሑፍክን ደግሜ አነበብኩት፤ ምን አድርግ ነው የምትለኝ? ቊጣህስ ለምን አገረሸ?

    • ህሊናህም ልብህም ጨልሞብህ ምንም ማየት ወይም መረዳት አትችልም:: አቢይ አህመድ የንካው ሁሉ ሊያብድ ትንሽ የቀረው ወፈፌ ሆኗል:: እቢይ ሽህ አመት ንገስልኝ እያልክ ስግድ

      • ለሚሾ፣
        ለነገሩ የአቢይ ደጋፊ አይደለሁም፤ አንስተህ አትለጥፍ። “አቢይ ሽህ አመት ንገስልኝ” እያልኩ መስገድ ቀርቶ አስቤም አላውቅም! እነዚህን አሳቦችህን ከየት እንደምታፈልቃቸው ግራ ገብቶኛል። ሌላውን ተውና “አቢይ አህመድ የንካው ሁሉ ሊያብድ ትንሽ የቀረው ወፈፌ ሆኗል” ላልከው አንድ መረጃ ማቅረብ ትችላለህ? ላንተ የታየህን ማየት አልቻልኩም ይሆናል እኮ!

  2. ይገርማል። ይህን ሁሉ ዝባዝንኬ ብለህ “የቀረን ትልቁ መሳሪያ ጸሎት ብቻ ነው” ትላለህ። አሁን አሁን የሃበሻው ፓለቲካ የእብዶች ስብስብ መሆኑ ብቻ ነው የሚታየኝ። ዶ/ር አብይን ከግራኝ አህመድ ጋር ማንጻጸሩ ጫፍ የደረሰና ልብስ ያስወለቀ እብደት ነው። መጪው ዘመን ተንሳኤ የሚሆነው ለማን ነው? ዝም ብሎ መቀባጠር እንጂ አሁን ሃገሪቱ ካለችበት የአስረሽ ምቺው ፓለቲካ የሚያወጣት አንድም ሃይል የለም። በዘርና በጎሳ እንዲሁም የቋንቋን ልዪነት በወያኔ ለዘመናት የተጋተው ይህ ህዝብ የሚያየው የክልል ባንዲራውን ማውለብለቡን እንጂ አለም አቀፋዊ እይታ ኑሮት በህብረት አብሮ መቆም አይችልም። ያለኝ ለእኔ፤ ሌላው ይውጣ የሚለው ይህ አተራማሽና አፓርታይድ ነክ የሃገሪቱ የአሰራር ፓሊሲ ገና ብዙ ገመና ያመጣል። በቅርቡ የሬቻ በዓለ ሲከበር ኡኡታ ያሰሙት ተቃዋሚዎች አንደኛ ማሳያ ናቸው። ዝፈኑ ስትል የሚያለቅሱ፤ አልቅሱ ስትል የሚስቁ ጎዶች። አንተም ጉደኛ ሆንክ። መለኮታዊ ቅጣት የሚባል ነገር ጭራሽ የለም። ግን ሃይማኖት ለሰዎች አጉል ተስፋ የሚሰጥና ሌላው ሌላውን እንዲመዘብርና እንዲገዛ የሚረዳ ማለፊያ መሳሪያ ነው። እውቁ የኬኔያ ፕሬዚደንት ጆሞ ኬኒያታ ለጸሎት አይናችሁን ጭፍኑ ተብለን ጸልየን ስንጨርስ አይናችንን ስንገልጽ መሬታችን ተወስዶ አገኘን እንዳሉት ነው። አለም የምትዘወረው በነጩ ነው። ዛሬ ኢትዮጵያን ልክ በጣሊያን ወረራ ጊዜ አሳልፈው እንደሰጧት አሁንም አይንሽ ላፈር ያሏት እነዚህ አለምን በተመድ ስር ሰብስበው ለራሳቸው ጥቅም የሚያመቻቹት ናቸው። ወያኔ በስልጣን ዘመኑ በኢትዮጵያውያን ላይ ያደርስ የነበረውን ግፍ አፍጠው አይተዋል። መቀሌ ከገባ በህዋላና አሁንም በአፋርና በአማራ ክልል ታንክና መድፍ ይዞ ሲዘርፍ፤ ሲገል፤ ሴቶችን ሲደፍር ነጩ አለም ጭጭ ነው ያለው። ለምን? ዓላማቸው ተላላኪያቸውን ወያኔን ማዳንና ኤርትራን ሰላም መንሳት ስለሆነ ነው። ታዲያ በዚህና በሌሎችም የውስጥና የውጭ በሃገራችን የተቃጡ ሴራዎችን እየተመለከትክ እንዲህ ያለ ወልጋና ሸፋፋ ሃሳብ መጻፍ ምን ይባላል?
    እውነት ነው የአማራ ህዝብ ሰቆቃ ላይ ነው። ግን ሰሚ ጀሮ የለም። የሞተን ቀብሮ ወይም ለአሞራና ለአውሬ አስበልቶ ሃገር አቆማለሁ የሚል መንግስት ከጊዜ ጋር መላተሙ አይቀርም። ችግሩ ምድሪቱ በሴረኞች ተይዛለች። ድሮም አሁንም የሴራ ፓለቲካ። አብሮ መክሮ ለጠላት ነገርን ማቀበል። ቁና የሚሞላ ቃላት ደርድሮ እፍኝ ቁም ነገር የማይሰሩ ፓለቲከኞች የሚንጋጉባት ምድር ናት። የአሁኑ ከአለፈው የሚለየው የዘረኝነቱ ክፋት ሰማይ ጠቀስ መሆኑ ብቻ ነው። አንተ የምትለው የብርሃን ዘመን ይምጣ አይምጣ የሚያውቅ ቋሚ አሁን የለም። ንግርት የምትለው ከጥንቆላ የማይለይ ሰዎች ቀናቸውን ከቡና ጋር የሚያለዝቡበት አፈ ታሪክ ነው። የሃበሻው ትልቁ ችግር በሌላው ላይ እጣቱን መጠቆሙና ራሱን አለማየቱ ነው። ግፍ እየሰራ ሌላውን ግፈኛ ይላል። ሃገር እየካደ ሌላውን ባንዳና ከሃዲ ብሎ ይከሳል። እየሰረቀና እየቀማ አትስረቁ አትቀሙ ብሉ በአደባባይ ይለፋል። ለውጥ ከራስ ይጀምራል። አመልካች እጣታችን ወደ ሌላው ሲቀሰርም ይበልጦቹ እጣቶቻችን ወደ ራሳችን ማመልከታቸውን ልብ ማለት ያስፈልጋል። ነገርን መርምሮ በማጤን የከረረን ለማለዘብ መጣር ብልህነት ነው። ዝም ብሎ ፈጣሪ ይህን ያረጋል ያን ይሰራል እያሉ መቀባጠሩ ግን ቦዘኔ መሆን ነው። ራስን ለውጦ፤ ሌሎች እንዲለወጡ ጥሮ ለውጥን መናፈቅ መስመራዊነት አለው። እንደ ድር አራዊት ሁሉም በየወገንህ ተብሎ ሲቀጣቀጥ ከሚውል ስብስብ ጋር እንዴት ተብሎ ነው የሃገር ትንሳኤ እውን የሚሆነው? እንዳልከው ቃልህን ልዋስና ብዙ “መፈሳፈስ” ይኖራል። ነጮችና አረቦችም እዪቸው እነዚህ አፍሪቃዊያን እኛ ያልናቸውን ሲፈጽሙ እያሉ በቅርብና በሩቅ ይሳለቁብናል። የሆነውና የሚሆነው ይኸው ነው። ሌላው ሁሉ ለከብቶች የሚሰጥ አተላ ፓለቲካ ነው። በቃኝ!

  3. እንደምነህ የተውሶ ሙሾው አውራጅ ብለህ ብለህ ደግሞ በግዕዝ ለመጽፍ ሞክርክን? አዬ ጉድ መቸም የክርስህ ጉድ አያልቅምና የሚረዳልህ ከተገኝ አንድ ዛምላኬ ወይም ስላሴ በግዕዝ ጻፍልን።በመሆኑ ያሰፈርከው አስተያየት ፍሬ ቢስ ፤መሰረተ ቢስ ፤ጥላቻ የተላበስ የሕጻናት የእቃ እቃ ጨዋታ ነው። ከዚያ አልፎም የቀውሶች ደንቆሮ የደሮ ራስ ሆንክብን። አላማህ እና አስተያየትህ ተቀባይነት እንዲያገኝ ለጠ/ሚኒስትሩም ሆነ ለሌላ ሰው የዘለፋ ስም በመስጠት ሳይሆን በተግባር የተፈጸመ መረጃ ማስደገፉ የተሻለው ነው። እንዲሁም ከወቀሳ እና ከትችት በፊት ለዲሱ መንግሥት ትንሽ የሥራ ጊዜ መስጠቱ አይከፋም።በተጨማሪ ያልሆነ ስም የለጠፍክበት ጠ/ሚንስትሩ ክፉም ሆነ ደግ ያማነበትን ለሀገሪቱ እየሰራ ነው ።ለመሆኑ አንተ ለኢትዮጵያ ህዝብ አንድ በጎ ነገር ያበረከትከው አስተዋጽዎ አለን? መጥቀሥ ትችላለህን?ራስህ ጠይቀሃልን? ረጋ ብለህ ራስህን መርምር

  4. እንዴ እንዴ አምባው በቀለ ምን ነካህ አለምስ እሽ ጨርቋን ከጣለች ቆየች ተከባበሩ እንጅ ።ከአብይ በፊት አላችሁሳ መሪ ይሄዳል ይመጣል እንደ አዝማሪ ለመሪ መሰጣት ምንድነው? በስድባችሁ ልክ ከሆነ ክፍያችሁ ደህና የእንጀራ ጉዳይ ነው ስድብ ምን አለው ተከፍሎት የሚገድል የሚያኮላሽስ አለ አይደል።

  5. ለዚህ ለቦዘኔ ቅራቅንቦ የጠላ ቤት ራፖር መልስ መስጠትስ ያስፈልጋል?

    • You have already given an irate reply to the ቅራቅንቦ I scribbled. So if you do something, why not others do the same? Who the hell are you to forbid their natural right of expressing their feeling, dear “Ewunetu”? I can surmise that Abyians have become intoxicated by this write-up. Thanks our outlet, amharic.zehabesha.com., the voice of the voiceless.

  6. ለተውሶ አስለቃሹ ዳግማዊ ጉድ ኮሻ ረዳት አስለቃሽ birega ( ቢረጋ) የቦዘኔው ዳግማዊ ጉድ ኮሻ ፤ ያለ ቦታው እና ያለሥራው እና ያለአግባብ ለጠ/ሚስትሩም ሆነ በሌሎች ላይ የጨለመ ዝባዝንኬ የሰጠው አስተያየት ስለከረፋኝ እንጂ እኔ ምንም አልሆንኩም።እንዲሁም ቢረጋ (birega) አለም ጨርቋን የጣለች ሰው አለመሆኗን ልትረዳው ይገባሃል።አንተ እንደምትለው ቢሆን ኖሮ አስተያየትም ባልጻፈች ነበር።ይልቁንስ አንተ በቀኝ ቦልቶችህ፤በግራ ነቶችህ ላልተዋልና ማጥበቂያ ፈልግላቸው።እንዲሁም እንደአንተ ያለው ካልሆነ በስተቀር የሌላውን ባላውቅም፤ በበኩሌ በመሳደብ እና በማኮላሸት ለእንጀራ ተጠቅሜበትም አላውቅ።በስደብ እና በማኮላሸት ለእንጀራ ጉዳይ ልጠቀም ብል እንኳን የሰላማዊ ውቅያኖስን በዋና መሻገር አለብኝ ።ሆኖም ግን አልችልበትም።ጥሮ ግሮ መስራት ለሌላም መትረፍ እንጂ። በመሆኑም አምቡላህን አታቀርሺብን አታስታውክብን።

  7. አምባው ማነኝ ነው ያልክኝ? ተከባበሩ ማለት እንዲህ ቱግ ግንፍል ያደርጋል እንዴ? አንተ ከብልጽግና ምስረታ በሁዋላ አየኸው እንጅ ጉዱ ካሳ ኢትዮጵያን ያንተ ሰዎች ከተቆጣጠሩተ በሁዋላ ይኸው ሲደክም ነው የማየው። ከአዲሱ መንግስት ምስረታ በሁዋላ አቶ ታዲዮስ ታንቱ ይፈቱ: እስክንድር ይፈታ በማለታቸን አማራውን መፍጀት እንደ ፖሊሲ አድርጋችሁ አትውስደቱ ማለት ስህተት መስሎ ታየህ እንጂ ያጠፋነው አልነበረም። በነገራችን ላይ ከየትኛዉ የስድብ ተቋም ነው ባመርቂ ዉጤት የተመረቅኸው? አገር ባንተ ኮራች በርታ። ጉዱ ካሳ በፈረንጅ ቃል እይጻፍክ ሰው አታስቸግር በሚያውቁተ ጻፍላቸዉ እንደ ልብ እንዲሳደቡ። እንዲህ በሳይበር በስድብ ያበራይኸን ዋናው መስሪያ ቤትህ ብታገኘን ምን ታደርገን ነበር? ማቀዝቀዣውን ይስጣችሁ።

  8. I do not know what is wrong or false with the comment that reflects the very political idiocy and brutality of the EPRDF/Prosperity ruling elites ! I hate to say but I have to say that all the comments above are comments of either ignorance or opportunism or political stupidly or moral degradation!

  9. የባርነት አዚም
    ኑ ባንዲራ እንሰቀል አንድ ላይ እናዚም፡፡
    ኑ ሰነደቅ እንስቀል
    በሰው ስም ይነገድ በሰው ስም ይሸቀል፡፡

    ቁስልን በማከክ ባይሽርም ህመሙ
    ሀበሻን ግን ስሚው
    ጥፍርን ሲለምን ለቁስል ለደሙ፡፡
    “እከክ የሰጠ አምላክ
    ጥፍርን ደግሞ ይላክ::”
    እያለ የሚኖር
    ብሂል ነው ሀበሻ ያውም ቃል አጋኖ
    ሞኝ ሆኖ አየደለም
    ኑሮ ሆነበት ነው መቁሰል ደምቡ ሆኖ፡፡
    መቁሰል የለመደ የሀበሻ ገላ
    ጥፍር ይለምናል ማከክ ላይሆን መላ::
    ግን ምን ታደርጊዋለሽ?
    ደዌ ነፍስ
    ደዌ ስጋ
    ደዌ መንፈስ
    ተጣብቆት ሰንብቶ
    ባይሽርም በኮሶ ባይሽርም ባረቄው
    መቁስል ስለማይቆሞ ጥፍር ነው ጥያቄው፡፡
    ጥፍር
    ጥፍር
    (ጠብቆም ይነበብልኝ)
    ጥፍር
    እስር
    እስርስር
    ጥፍርፍር::
    ጥፍር
    ለእከክ የጠየቅነው ደግሞ ሲወጣልን
    የፀብ አምሮታችን ይኸው ተነሳልን
    ጥፍር
    ጥፍር
    ጥፍር
    አንድም ለቁስላችን
    አንድም ለፀባችን፡፡
    ሀበሻ ብልጥ ነው የመቁሰል ዘመኑ ስለማያበቃ
    የሰርክ ልመናው ጥፍር ሆነ በቃ፡፡
    ————/////———
    ኤልያስ ሽታኹን

ሀሃሳብ እና አስተያትዎን ይስጡ

Your email address will not be published.