July 18, 2017
5 mins read

ስምህን ሳላነሳ የተወጋ አይረሳ!     (ከይሜ ወረደሮ)

ስምህን ሳላነሳ፣ ምኑን ሆንከው ፀጋ

ለአብሮነት መኖር፣ እየሆንክ አደጋ፣

አድርገህ ከያዝከው፣ የሙሉቀን ሥራ

ለማቃባት ደም፣ ኦሮሞን ካማራ።

 

‘ጀሃዳዊ ሃረካት’፣ እና ‘አኬል ዳማ’

በለምለሟ አርሲ፣ በአኖሊ ከተማ

ወያኔ ያቆመው፣ የጥላቻ ሃውልት

የተሸከመው እጅ፣ የተቆረጠ ጡት

ሆነ ውጤት አልባ፣ አነሰ አሉህ እንዴ

አሽከርካሪዎችህ፣ ፍጠር ሌላ ዘዴ?

ጦርና ጎራዴ

ሕዝቡን ለማማዘዝ

ድንገት ቱግ ብለህ፣ የምትረጨው መርዝ።

ዕውቀት ነበርኮ፣ ወገንን ለመጥቀም

ተከባብሮ እንዲኖር፣ ተዋዶ በሰላም

አየ ያንተስ መማር፣ “በረከተ መርገም”!!

 

ተስፋ ለቆረጠ፣ ቀን ለጨለመበት

ለጭቁን ወገኑ፣ መላ ለጠፋበት

ታጭዶ ለሚወቃው፣ በአግዓዚ ጥይት

በአላሚ እሩምታ፣ በቅሊንጦ ታጥሮ

ዶጋመድ ለሆነው፣ በሳት ተንጨርጭሮ

ፍዳውን ለሚያየው፣ እሥር ቤት ታጉሮ

እርቃኑን ለቀረው፣ በግብር በግቦ

በኑሮ ውድነት፣ ለሚያድረው ተርቦ

ለተሸማቀቀው፣ ፍትህ ሰጥታው ጀርባ

ለተከናነበው፣ የስቆቃ ካባ

ባይታወር ለሆነው፣ በቀየው በደጁ

መከራውን አይቶ፣ ያስተማረው ልጁ

አንገቱን ቀና አርጎ

እንባውን ጠራርጎ

አለሁህ ካላለው፣ ካልተጋፈጠለት

ክፍል ቆጠረ እንጂ፣ አልገበየም ዕውቀት።

 

ስምህን ሳላነሳ

ሁሉም ስለሚያውቅህ፣ የተወጋ አይረሳ፤

ኧረ ለመሆኑ፣ ምን አለ ያንተ አባት

ሚስቱን እናትህን፣ ዋጋ ስታሳጣት?!

ስታብጠለጥላት፣ አይንቁ ስትንቃት

ፍፁም ስትነፍጋት፣ የናትነት ክብር

ቆልለህ ስትቀብራት፣ በወንጀል ክምር

ስለተወለደች፣ ከአማራ ዘር?

ግን – እንደወንጀለኛ መቆጠር ካለባት

ይገባታል ቢባል፣ ዋጋ ግምት ማጣት

ትወቅ ጉዷን ቢባል፣ ተገምድሎ ፍርዷ

አበቃ አጥፍታለች፣ አንተን በመውለዷ!!

እንደሚባለው፣ ፍየል ወልዳ እሣት

ትልሰው ትተወው፣ እንደቸገራት

ዕድሏ ሆነና፣ ያንተም እናት ጉዳይ

በምንም ቢለካ፣ ከዚህ ምሳሌ አይለይ።

 

ዘጠኝ ወር አርግዛ፣ በስቃይ አምጣ፣

በሞትና ሽረት፣ መካከል ተንጣ

ወልዳ አሳድጋ፣ ትምህርት አስተምራ

ጠላት ስታደርጋት፣ በመሆኗ አማራ!

ያሰኛል – ምነው አጥንት ሆነህ፣ በቀረህላት

ከሆዷ ሳትወጣ፣ ሳትወልድህ በፊት።

አለች አይባልም፣ ካለች በሕይወት

ሳትሞት በቁሟ፣ ስለቀበርካት።

አወይ መታደሏ፣ እንደሆነም ሙታ

ማህፀኗን ከምትረግም፣ የምትላትን ሰምታ።

 

እስኪ ልጠይቅህ ስምህን ሳላነሳ

አንተም ታውቀዋለህ፣ የተወጋ አይረሳ፣

ያባትህ ስም ትርጉም፣ ከሆነ “አስታራቂ”

አልከበደህም ወይ፣ ስትሆን  “አራራቂ”?

 

ከእንግዲህ ወዲህ፣ በአንተ ምክንያት

ግሥ ይሁን ያንተ ስም፣ መግለጫ “ክህደት”

የሱ ስም ያላችሁ፣ ባዲስ ስም ተጠሩ

ወገን ከሚያራርቅ፣ ስም ከምትጋሩ።

 

ትርጉሙ ምንድን ነው፣ ከቶ ያንተ ሥደት

ዘረኛ እስከሆንክ፣ ልክ እንደሕወሃት?

ምንድን ይሆን ጠብህ፣ ከወያኔ ጋር

እኩል ከጠላኸው፣ የአማራን ዘር?

 

ቢሸፍንህ እንጂ፣ ቢገልጽልህማ

አማራና ኦሮሞን፣ ማን ነበር ያስማማ፣

በሁለንተናው ውስጥ፣ እንዳንተ አዋህዶ

ካማራ ከኦሮሞ፣ ማንነት ተገምዶ

ካማራ ከኦሮሞ፣ ፍቅረኞች ተወልዶ።

 

 

የፈጀውን ቢፈጅ፣ ቢውልም ቢያድር

በሁለቱ ሕዝቦች፣ ጥብቅ ትሥስር

ሕዝባዊ አመፁ፣ ሲደርስ ከዳር

ማፈርህ አይቀርም፣ ጌታህ ሲገረሰስ

ተቆርቋሪ መሳይ፣ አንት “የትሮይ ፈረስ”።

ስምህን ሳላነሳ

የተወጋ አይረሳ!

 

Latest from Blog

በላይነህ አባተ ([email protected]) መልአከ ብርሃን አድማሱ ጀምበሬ ምዕራባውያን የኢትዮጵያን ልጆች እያታለሉና እየደለሉ ከእምነታቸው ለመንጠቅ ሲቃጡ በ1951 ዓ ም ባሳተሙት ‘መድሎተ አሚን ወይም የሃማኖት ሚዛን ጥልቅ መጽሐፍ ሽፋን ላይ ሕዝብ ልቡናውን፣ ዓይኑን፣ ጀሮውንና

ሰው ሆይ!

“በአንደበቴ እንዳልስት መንገዴን እጠብቃለሁ፤ ኃጢአተኛ በፊቴ በተቃወመኝ ጊዜ በአፌ ላይ ጠባቂ አኖራለሁ።”  መዝሙረ ዳዊት 39:1 ወንድሙ መኰንን፣ ኢንግላንድ 15 January 2025 መግቢያ የአገር መሪ፣ በስሜታዊነት እንዳመጣለት አይዘረግፍም። እያንዳንዷ ንግግሩ እየተሰነጠቀች ትታይበታለች። ንግግሩ ቁጥብ መሆን

ከተዘራ ያልታረመ አንደበት የጠቅላይ ሚኒስትር አነጋጋሪ ንግግሮች

አስቻለው ፈጠነ የኢትዮጵያን ባህላዊ ሙዚቃ ከዘመናዊ ተፅዕኖዎች ጋር በማዋሃድ ባሳየው ልዩ ችሎታ የተቸረው አርቲስት ነው ። ጥበባዊ ጥረቱ ብዙ ጊዜ የኢትዮጵያን ጥልቅ ባህላዊ ትሩፋት እና የሙዚቃ ልምምዶች በልዩ ሚዛን፣ ዜማ እና ዜማ

አሞራው ካሞራ | አስቻለው ፈጠነ

January 15, 2025
ፈራ ተባ እያልን እንጂ ስለፋኖ ትግልና አደረጃጀት ብዙ የሚባል ነገር አለ፡፡ እንዳጀማመሩ ቢሆን ኖሮ እስካሁን ፋኖ ኢትዮጵያን በአጠቃላይና አማራን በተለይ ከታወጀባቸው የመፈራረስና የዕልቂት ኦነግ-ኦህዲዊ ዐዋጅ ነጻ ባወጣቸው ነበር፡፡ ይሁንና በምናውቀውም በማናውቀውም በምንገምተውም

ይድረስ ለፋኖ አደረጃጀቶች በያሉበት – ነፃነት ዘገዬ

የአማራ ሕዝብ የኅልውና ትግል፦ ዘርፈ ብዙ የጥቃት ሰለባ የሆነ መንግሥት መር፣ ማንነት ተኮር እልቂት ለታዎጀበት ሕዝብ በጥብአትና በጀግንነት የሚከናወን የዘመናችን ሐቀኛ አብዮት ነው። አማራው በዋለበት እንዳያድር፣ ባደረበት እንዳይውል ተወልዶ ያደገበት ቀዬ ድረስ

ከአማራ ፋኖ አደረጃጀቶች የተሰጠ የጋራ መግለጫ!

January 14, 2025
ኤፍሬም ማዴቦ ([email protected]) ባለፉት ሁለት ወራት አገር ውስጥና በውጭ አገሮች ያሉትን የኢትዮጵያ ሚዲያዎች ካጨናነቁ ዜናዎች ውስጥ አንዱ ፓርላማው ይህንን ወይም ያንን የህግ ረቂቅ አጸደቀ የሚሉ ዜናዎች ናቸው። የኢትዮጵያ ፓርላማ ምንም ይሁን ምን

የኢትዮጵያ ፓርላማ ሲመረመር

 ፈቃዱ በቀለ(ዶ/ር)   ጥር 2፣ 2017(January 10, 2025) መግቢያ ባለፉት ሃምሳ ዓመታ በአገራችን ምድር ሲያወዛግበንና በብዙ መቶ ሺሆች የሚቆጠሩ ወገኖቻችን ህይወታቸውን እንዲያጡ የተደረገበት ዋናው ምክንያት በፖለቲካ ስም የተደረገው ትግል ነው። ይህ ብቻ

ፖለቲከኛ ማለት ምን ማለት ነው? ፖለቲከኛ ራሱን የቻለ ሙያ ነው ወይ? በምንስ ይገለጻል? ለአንድ ህብረተሰብ የሚሰጠው በተጨባጭ የሚታይና የሚመዘን ነገር አለ ወይ? ፖለቲካ ሲባልስ ምን ማለት ነው? አገርን መገንቢያ ወይስ ማፈራረሺያ መሳሪያ?

Go toTop