መኮንን ሻውል ወልደጊዮርጊስ
የመንግስተ ሰማይ መግቢያ ቁልፍ ተሰጥቶኛል የሚሉ አንድአንድ ፣ የፕሮቴስታንት ሰባኪያን የዓለማዊ ጥቅም ማጋበሻ ሥራ ላይ መጣዳቸው ግልፅ እየሆነ መጥቷል ። ለድሎትና ለምቾት ሲሉ ብቻ ህቡ በሆነ አገር አፍራሽ ሤራ ውሥጥ ተጥደው እየተንተከተኩ ነው ። የተቀናጀ ሤጣናዊ የመከፋፈል ድርጊት ፤ አገርን ለማፍረስ የተወጠነ ሤራ በቸርቻቸው ውስጥ ይማሰላል ። “ እመብርሃን አውጪኝ ! “ ማለት ይኽን ጊዜ ነው ። በየዋሁ እና ወንጌልን አንብቦ በማይረዳው ህዝብ ጢባጢቤ በመጫወት አደንዝዞ የነጭ ባርያ ማድረግ የፕሮቴስንታቱ “ሚሺን እና ጎል “ መሆኑንን የተረዳ ሁሉ ከሐዋርያት ተግባር በእጅጉ ከራቁት ፓስተሮች አርባ ሺ ኪሎሜትር ይርቃል ።
በኢትዮጵያም ሠርቶ ከመበልፀግ ይልቅ ከሰማይ መና ይወርድልሃል ጠብቅ እያሉ ህዝብ ያለሥራ አንጋጦ መና ከሰማይ ሲወርድ ለመቅለብ እንዲዘጋጅ ብቻ የሚሰብኩ ጋሃነም የመጨረሻ ቤታቸው የሆነ አያሌ ሰባኪያን አሉ ።
ነገ ሚሊዮን ብሮች በአካውንትህ ይገባል ! መጪው ጊዜ ያንተ ብልፅግና ነው ! ሰበርኩት ! ወጋሁት በጅዶ ሤጣንን አንከባለልኩት ! “ሊባረባራጨራፎራካራዳራኦራ ! “ በልሣን መናገር ይሉሃል ። ድርቅ ያለ ፈጣጣ ግራ የተጋባ አስተምህሮ ማአት ዕብድ ሰባኪያን በአገሪቱ ከተማና ገጠሩን ሲያውኩ እያስተዋልን ነው ።
ምድረ ሰባኪ ፣ ሐዋርያ ና ፖስተር ተብዬ እንዲደላቀቅ 85 % የኢትዮጵያ ህዝብ በችጋር እንዲገረፍ “ የጌታ ፈቃድ ሆኗል ። “ ይልሃል ። ይኼ ቱልቱላ ! ፈጣሪ ሰውን እያበላለጠ እንደማይወድ የማናቅ ይመስለዋል ። “ ሐሰትን ይናገር ዘንድ ጌታ ሰው አይደለም ። “
የዛሬን የኢትዮጵያዊውን ሰው ችግር የፈጠረው የዓለም የሥግብግብ ሥርዓት ነው ። ሰው ሥግብግብ በመሆኑ ነው ኒኩሌር ቦንብ ጭምር በመስራት እርስ በእርሱ በአይነ ቁራኛ እየተያየ የሚኖረው ። በፈጣሪ ህግ ፣ ደንብና መመሪያ ሰው ቢኖር ኖሮ እኮ ! ድህነት በዓለም ባልኖረ ነበር ። ምድረ ሥግብግብ ኃያል በሆኑት አገራት ፣ በአውሮፖና በአሜሪካ እየኖረ አፍሪካን በመዝረፍ ህዝቧን ያሥርባል ፣ ያሳርዛል እንጂ ፈጣሪ ማንም ሰው እንዲራብና እንዲታረዝ አይፈቅድም ።
የነጮቹ የባዶ ሥብከት አስተምሮም ከአዛኝ ቅቤ አንጓች የዘለለ አይደለም። በበኩሌ የማሞኘት ፣ አይናችሁን ጨፍኑ እና እንስረቅ ባይነት ላይ የተመሠረተ ነው ። በየሚዲያ ስብከቶቻቸው ይኽው ድራማ ነው የሚሥተዋለው ።
በአገራችንም አገርን ለማፍረስ ወይም ” ኢትዮጵያ ” የተባለውን የአፍሪካዊያን ኩራት የሆነውን ሥም ለማጥፋት አሊያም ተሸናፊ በማድረግ የጥቁርን ህዝብ አንገት ለመስበር ሌት ተቀን በገጠርና በከተማ የሚያላዝኑ ሰዎችና የተለያዩ ግለሰቦች የሚዘውሮቸው ማደንቆሪያ ቸርቿች ተፈጥረዋል ። ።
እነዚህ ህዝብን ከሥራ ይልቅ ጩኸት የሚያሥተምሩ ። ፈጣሪን አሳንሰው በማየት ፤ በጩኸት እና በኡኡታ !ብዛት ፣ ይሰማናል ብለው የሚያሥቡ ፣ በትያትረኝነት ደግሞ ፤ ለምፃሙን ፈወስን ፤ እውርን አበራን ፤ ሙታንን አስነሳን ፤ በማለት አሥቂኝ ድራማ በየመድረካቸው የሚያሳዩ ደረቆች ሆነው እናገኛቸዋለን ።
ይኽንን ስንመለከት ፣ “ እንዴት ሰው የፈጣሪ ፍጥረት ሆኖ ሣለ ፣ የፈጣሪውን ሁሉን አዋቂነት ፣ ተመልካችነት ፣ ቻይነት ፣ አድራጊና ፈጣሪነት ዘንግቶ ፣ የፈጣሪን ሚና እጫወታለሁ ? አንዳችም አይሳነኝም ይላል ? “
ኢየሱስ ክርስቶስ ያለ እና የነበረ ነው ። ቤተክርስቲያንም የተመሠረተችው በክርስቶስ ላይ ነው ። የሁላችንም ነፍስ የምትገኘው በመዳፉ ውስጥ ነው ። እኛ ፍጡር ነን ። የእግዚአብሔር ሸክላ ነን ። ፃድቅ ኢየሱስ ክርስቶስ ነው ። እኛ ገና በእምነት ና በሥራችን ተመዝነን ነው ፣ በእርሱ ለመፅደቅ የምንችለው ። ትልቁ ወደ ፅድቅ አድራሽ መንገድ ደሞ ወንድማችንን እንደራሳችን መውደድ ነው ። ግን ይኽንን ማድረግ ብዙዎቻችን አልቻልንም ። በተለይም ወጣቱ በለከት አልባው “የፕሮቴስታንቶች መዝሙር ተብዬ ጭፈራ በመማረክ ፍላሎቱን መቆጣጠር አቅቶት ፤ ገና ወተት እየተጋተ ሣለ ፣ አጥንት ቆርጥሜያለሁ ። ቆሜም መሄድ ጀምሬያለሁ ይለናል ።
ወጣቶች የፓስተሮችን ሴራ እንደ ራዕይ በመቁጠር ፣ “ራዕያቸው ሁሉ የፈጣሪ ነው ። “ ብለው በማመን ለኢየሱስ ክርስቶስ ወንጌል እውነት ጥብቅና እንደመቆም ለሐሰተኛ ራእያቸው በማድላት ለፓስተሮቻቸው ይሟገታሉ ። በበኩሌ ብዙዎቹ ፓስተሮች ሲዖል እንጂ መንግስተ ሰማይ ይገባሉ ብዬ አላስብም ።ህዝብን በድህነት እንዲኖር እያደረጉ ፣ እነሱ እጅግ ከተንቀባረሩ እንዴት አድርገው መንግሥተ ሰማይን ይወርሳሉ? እንዴት ፣ አጭበርባሪዎች ፣ ሠራቂዎች ፣ በሐሰት ማዮች ፣ ወንድሞቻቸውን እንደራሳቸው የማይወዱ ። ወዘተ ። ለመንግሥተ ሰማይ ይበቃሉ ?
ክርስቲያኖች ሁሉ በመፀሐፍ ቅዱስ እንደሚመሩ እያወቁ ፣ ፈጣሪያችንን አቅመ ቢስ አድርገው ፣ እነሱ ሁሉን ቻይ እንደሆኑ በድራማዊ ድርጊት በማሳየት ይህንን ከዕውቀት ያ ተገናኘ ህዝብ እያሳቱ “ መንግሥተ ሰማይ የእኔ ናት ማለት ። “ የዋህነት ነው ።
ፈጣሪያችን መድኃኒዓለም በእኛ በሸክለዎቹ ሰዎች የሚመረመር ከቶም አይደለም ። ለእኛ በጎ ስላደረገልን ሌሎች በጎዳና ላይ ለተሰጡ እልፎች ፣ “ የቡሆ ዕቃቸው “ ባዶ ለሆነ ሚሊዮኖች ፣ በፈጠራት ምድር በሆዳም ፖለቲካኞች ሤራ እየታረዱ ፣ እየተፈጨፉ ላሉት ፍጡሮቹ አይገደውም ብለን ካሰብን ግብዞች ነን ። ከእኛ ከተሟላልን ይልቅ ፈጣሪ ለእነዚህ ዛሬ ለሚያለቅሱ ፣ ለሚያዝኑ፣ለሚራቡ ና ለሚጠሙ ወዘተ በእጅጉ ያዝናል ።
ዓለም ለሥጋ ያደላች ናት ። የደላው ፣ የተመቸው ፣ የተትረፈረፈው የበለፀገው አገር ሰው ፣ ምቾቱና ድሎቱ ሰይጎድል እንዲቀጥል ስለሚያደርገው ስለተጨማሪ ትርፍ እንጂ ፣ ለሚራቡ ፣ ስለታረዙና መጠለያ አልባ ለሆኑ የአፍሪካ ሰዎች ደንታ የለውም ።
የኀጉሪቱ ቱጃሮች ጭምር ለዚህ ለምንዱባን ህዝብ ፈፅሞ ደንታ የላቸውም ። ከመሠርቅ ። ከመዝረፍ የደሃ አገራትን ሀብትና ንብረት አሜሪካና አውሮፓ ውሥጥ ከማካበት የዘለለ ራዕይ የላቸውም ።
አብዛኛው አፍሪካ በማአድን የበለፀገች ብትሆንም ሀብቷ የድህነቷ ምክንያት ሆኗል ። ብልጡ ፈረንጅ ዜጎቿን ዕውቀት ዓልባ እንዲሆኑ በማድረግ ፣ በድህነት ለሚኖረው ለአንዱ ሣ ፣ ምግብ ፣ ልብስና የሚተራረድበት መሣሪያ ያቀርባል ። አገሬው ምድሪቱን ያለዕውቀት እና ጥበብ ምንም ሊጠቀምባት ያለመቻሉን እያወቀ ፣ ” ይሄ የአንተ ጎሣ ግዛት ነው ፤ ያ የእርሱ ግዛት አይደለም ፣ ለምን ይወስድብሃል ? ” በማለት የአንድ አገር ዜጋ ፣ ፈጣሪ በፈጠራት ምድር ፣ “ ያለገንዘቡ “ በከንቱ እንዲገዳደል በማድረግ ብዝበዛውን እያደላደለ ነው ። ይኽ አይነቱን ኢ ሰብዓዊነት ሳስተውል ” ሰው እንዴት የአምሳያውን መራብ ፣ መጓሣቆል ፣ በድህነት መቆራመድ ፤ ወዘተ አይሰቅቀውም ? ” ብዬ እጠይቅና መልሼ ” የአፍሪካን ህዝብ የነጩ ዓለም ከቶ ከሰው ይቆጥረዋልን ? ” በማለት በጥያቄ ጥያቄውን እመልሳለሁ ። …
በነጩ ዓለም ውስጥ ያሉ ጥቂት የኢኮኖሚ የፖለቲካ የበላይነት ያላቸው ሰዎች ፣ በገዢዎቻቸው በኩል የአፍሪካን ወተት እያለቡ ከመጠጣት ውጪ አህጉሪቱን የማልማት ፤ ህዝቦቿን ከድንቁርና እና ከችጋር የማላቀቅ ቅንጣት ሃሳብ እንደሌላቸው ቢታወቅም ፣ የአፍሪካ ምሁራን ዛሬ የነቁ በመሆኑ ፣ ከገዢዎች የአውቅልሃለሁ ሥብከት ህዝቡን ለማላቀቅና አህጉሪቱን እንደ አውሮፓ ለማበልፀግ ፣ ፍትህ ፣ ዴሞክራሲ ፣ የዜጎች ሰው የመሆን ነፃነት በአፍሪካ ይንገሥ ዘንድ ሠላማዊ ትግሉ እንዲፋፋም ጥረት እያደረጉ ነው ። በበኩሌ በኢትዮጵያ ውስጥ እጅግ ምጡቅ አእምሮ ያላቸው ፖለቲከኞች ፣ ኢኮኖሚስቶች ፣ የማህበራዊ ዘርፍ ባለሙያዎች ፣ ኢጂነሮች ፣ ዶክተሮች ፣ የእርሻ ባለሙያዎች ፣ ወዘተ በብዛት እንዳሉ አሳምሬ አውቃለሁ ። ይኑሩ እንጂ ሰው መሆናቸውን ብቻ ሥለሚያምኑ ፣ የዘር እና የቋንቋ ሥርዓቱን ሥለሚጠየፉ ፤ የቋንቋ አጥሩም ሥለማያስጠጋቸው አገርን ለመጥቀም ቢፈልጉም እጅግ አዳጋች የሆነ ፈተና ተጋርጦባቸዋል ። …
” በአፍሪካ ሰው መሆኑን የተገነዘበ ዜጋ በበዛ ቁጥር ፣ በማንኛውም ሰከንድ፣ ኃላፊነቱን ፤ ሟችነቱን ሥለሚያውቅ ፣ ባለው አጭር እድሜ ከመላው አፍሪካ ዜጋ ጋር ውህደት ፈጥሮ ፣ ኑሮውን ለማጣፈጥ እዛም እዚህም እየሰራ እስከጊዜው ለመኖር እንጂ ፤ ልክ ዘላዓለም ዓለም ፣ ነዋሪ እንደሆነ ራሱን በመቁጠር ፣ የሌላውን ህይወት ለመቀማት ጠብመንጃ በማንሳት ፣ ዘመኑንን በመገዳደል አይጨርስም ። እናም እንደ ኢትዮጵያ ባሉ የአፍሪካ አገራት ውሥጥ ሰው መሆኑንን የተገነዘበ መንግሥታዊ ሥርዓት መቋቋም ይኖርበታል ። ” በማለትም ምክራቸውን ይለግሳሉ ።
ዛሬ ምዕመኖቿ ፣ እግዛብሔርን ፈሪና አክባሪ በሆኑ በኦርቶዶክስ ቤተክርስቲያን ላይ ታላቅ ሸፍጥ የተሠራውም ሰውን ከማያስቀድም እና እኔ ቋንቋ ነኝ ። ከሚል አጥራዊ ሥርዓት የተነሳ ነው ።
በዙ ጊዜ እንደፃፍኩት ፤ ኢትዮጵያ በተጨባጭ ያለችው በመከላከያና በፊደራል ፖሊሥ ውሥጥ ብቻ ነው ። በትርክት ደረጃ በየቴሌቪዢኑ መኖሯ ይታወቃል። በተረፈ ቋንቋና ጎሣ ነው ፤ በየክልሉ የሚዘመረው ።
አዳም ና ሄዋን የሰው ዘር መገኛ መሆናቸውን በክርስቶስ ኢየሱስ የሚያምኑ ዜጎች ሁሉ ከልባቸው ቢያምኑም በዓለም የሌለው የእኛ የመለሥ ዜናዊ ሥርዓት “ ሰው ቋንቋ ነው። “ ብሎ “ አንተ ሰው አይደለህም ፤ እንትን ነህ ።እንትን ነህ ። “ በማለት ሰውነቱን እንዲረሳ በጠብመንጃ አሥገድዶታል ። አንዳንዱንም በእርዳታ ሥንዴ ።
እንሆ ዛሬ በሰው መካከል መከፋፈልን የፈጠረው የመለሥ ዜናዊ ቋንቋ ተኮር ሥርዓት ነው ። ፈጣሪያችን በማይገደው ቋንቋ ፣ ነገድ ና ዘር ተደረጅተው “ የኦሮሞ ቤተክህነት “ በማለት ከመድኃኒታችን ከጌታችን ከኢየሱስ ክርስቶስ አስተምህሮ ያፈነገጠ የዲያቢሎስ ሃሳብን ለማራመድ እና ቤተ ክርስቲያኗን “ የአብዮታዊ ዴሞክራሲ ፣ የአንድ ለአምሥት መገለጫ “ በማድረግ ምዕመናንን በቋንቋ እንዲከፋፈሉ ለማድረግ ፣ ህገ ቤተክርስቲያንን ጥሰው ፣ በራሳቸው ላይ የጵጵስና ቆብ የደፉት በዚህ ሰው መሆንን በካደ የቋንቋ ሥርዓት የተነሳ ነው ።
ብዙዎች እንዳሉት ” እነዚህ የእግዛብሔርን ሥልጣን በጉልበት የቀሙ ናቸው ። ” እናም ከእግዜር ጋር የተጣላ ከአማኙ ህዝብ ጋር የተጣላ መሆኑ የታወቀ ነውና ፣ ማንም አማኝ እነሱ ባሉበት ሥፍራ ሁሉ አይገኝም ። መሥቀላቸውንም አይሳለምም ። ምክንያቱም በአንድ እግዚአብሔር ላይ እና በፍጥረቱ ሰው ላይ መከፋፈልን ፈጥረዋልና !
በነዚህ የኃይማኖት አባቶች ክህደት የተነሳ፣ የፈጣሪ ቅጣት በእያንዳንዱ ኢትዮጵያዊ ዜጋ በራፍ ላይ ነው ። ከቅጣቱ በፊት ግን ፣ ለሁላችንም ከሐጢያት ፣ ከዕብሪት ና ከግብዝነት የመመለሻ ፣ የንሥሐ ጊዜ ሰጥቶናል ። በዚህ ርህራሄው የምናሾፍ ካለን ፍፃሜያችን ጥርስ ማፏጨት ይሆናል ።
” በፈጠርኳቸው በየዋሃን ሰዎች ፣ ሥሜን በሐሰት እያነሳችሁ ፣ ሐዋርያት ነን …እያላችሁ ። ለራሳችሁ ሥም በመስጠት አትቀልዱ ። ይላል ። ” የሠራዊት ጌታ ፣ ሁሉን ቻዩ እግዛብሔር ።
በበኩሌ ከገዢዎች ቁጣ ፣ ይልቅ የፈጣሪዬን የመድሃኒዓለምን ቁጣ በእጅጉ እፈራለሁ ። … ለሐጢያን የመጣ ለፃድቃንም ይተርፋልና !
ለማሳረጊያ ከመፅሐፍ ቅዱስ መመርያ የሚሆነን እንካችሁ በማለት ፅሑፊን እቋጫለሁ ።
ሉቃስ 9
¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯
¹ አሥራ ሁለቱንም ሐዋርያት በአንድነት ወደ እርሱ ጠርቶ በአጋንንት ሁሉ ላይ ደዌንም ይፈውሱ ዘንድ ኃይልና ሥልጣን ሰጣቸው፤
² የእግዚአብሔርንም መንግሥት እንዲሰብኩና ድውዮችን እንዲፈውሱ ላካቸው፥
³ እንዲህም አላቸው፦ በትርም ቢሆን፥ ከረጢትም ቢሆን፥ እንጀራም ቢሆን፥ ብርም ቢሆን ለመንገድ ምንም አትያዙ፥ ሁለት እጀ ጠባብም አይሁንላችሁ።
⁴ በማናቸውም በምትገቡበት ቤት በዚያ ተቀመጡ ከዚያም ውጡ።
⁵ ማናቸውም የማይቀበሉአችሁ ቢሆኑ፥ ከዚያ ከተማ ወጥታችሁ ምስክር እንዲሆንባቸው ከእግራችሁ ትቢያ አራግፉ።
⁶ ወጥተውም ወንጌልን እየሰበኩና በስፍራው ሁሉ እየፈወሱ በየመንደሩ ያልፉ ነበር።
ዕብራውያን 3
¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯
( ምዕመናንም ይህንን እንመልከት ። )
¹ ስለዚህ፥ ከሰማያዊው ጥሪ ተካፋዮች የሆናችሁ ቅዱሳን ወንድሞች ሆይ፥ የሃይማኖታችንን ሐዋርያና ሊቀ ካህናት ኢየሱስ ክርስቶስን ተመልከቱ፤
² ሙሴ ደግሞ በቤቱ ሁሉ የታመነ እንደሆነ፥ እርሱ ለሾመው የታመነ ነበረ።
³ ቤትን የሚያዘጋጀው ከቤቱ ይልቅ የሚበልጥ ክብር እንዳለው መጠን፥ እንዲሁ እርሱ ከሙሴ ይልቅ የሚበልጥ ክብር የተገባው ሆኖ ተቆጥሮአልና።
⁴ እያንዳንዱ ቤት በአንድ ሰው ተዘጋጅቶአልና፥ ሁሉን ያዘጋጀ ግን እግዚአብሔር ነው።
⁵ ሙሴስ በኋላ ስለሚነገረው ነገር ምስክር ሊሆን በቤቱ ሁሉ እንደ ሎሌ የታመነ ነበረ፥ ክርስቶስ ግን እንደ ልጅ በቤቱ ላይ የታመነ ነው፤
⁶ እኛም የምንደፍርበትን የምንመካበትንም ተስፋ እስከ መጨረሻው አጽንተን ብንጠብቅ ቤቱ ነን።
⁷ ስለዚህ መንፈስ ቅዱስ እንደሚል፦
⁸-⁹ ዛሬ ድምፁን ብትሰሙት፥ አባቶቻችሁ እኔን የፈተኑበት የመረመሩበትም አርባ ዓመትም ሥራዬን ያዩበት በምድረ በዳ በፈተና ቀን በማስመረር እንደ ሆነ፥ ልባችሁን እልከኛ አታድርጉ።
¹⁰ ስለዚህ ያን ትውልድ ተቆጥቼ፦ ዘወትር በልባቸው ይስታሉ መንገዴን ግን አላወቁም አልሁ፤
¹¹ እንዲሁ፦ ወደ ዕረፍቴ አይገቡም ብዬ በቍጣዬ ማልሁ።
¹² ወንድሞች ሆይ፥ ምናልባት ሕያው እግዚአብሔርን የሚያስክዳችሁ ክፉና የማያምን ልብ ከእናንተ በአንዳችሁ እንዳይኖር ተጠንቀቁ፤
¹³ ነገር ግን ከእናንተ ማንም በኃጢአት መታለል እልከኛ እንዳይሆን፥ ዛሬ ተብሎ ሲጠራ ሳለ፥ በእያንዳንዱ ቀን እርስ በርሳችሁ ተመካከሩ፤
¹⁴ የመጀመሪያ እምነታችንን እስከ መጨረሻው አጽንተን ብንጠብቅ፥ የክርስቶስ ተካፋዮች ሆነናልና፤
¹⁵ እየተባለ፦ ዛሬ ድምጹን ብትሰሙት፥ በማስመረር እንደሆነ ልባችሁን እልከኛ አታድርጉ።
¹⁶ ሰምተው ያስመረሩት እነማን ነበሩ? በሙሴ ተመርተው ከግብጽ የወጡ ሁሉ አይደሉምን?
¹⁷ አርባ አመትም የተቆጣባቸው እነማን ነበሩ? ሬሳቸው በምድረ በዳ የወደቀ፥ ኃጢአትን ያደረጉት እነርሱ አይደሉምን?
¹⁸ ካልታዘዙትም በቀር ወደ እረፍቱ እንዳይገቡ የማለባቸው እነማን ነበሩ?
¹⁹ ባለማመናቸውም ጠንቅ ሊገቡ እንዳልተቻላቸው እናያለን።